4 mẹo chống lão hóa có thể thực hiện ngay tại nhà

Lão hóa là một quá trình tự nhiên không ai có thể tránh khỏi

Top 5 thực phẩm thúc đẩy sản sinh collagen, chống lão hóa tự nhiên

5 thực phẩm giàu collagen giúp bạn chống lão hóa tự nhiên

Infographic: Phụ nữ nên làm gì để lão hóa lành mạnh?

5 thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng là thành phần chăm sóc da được sử dụng rất phổ biến do đặc tính làm săn chắc da. Bạn chỉ cần thêm nước hoa hồng vào các loại mặt nạ của mình rồi sử dụng. Rửa sạch bằng nước ấm sau 15 - 20 phút.

Sử dụng đu đủ

Đu đủ chứa một loại enzyme có tên là papain giúp làm sạch những tế bào chết trên bề mặt da. Điều này sẽ giúp làn da của bạn trở nên săn chắc và đàn hồi tốt hơn. Bạn chỉ cần nghiền nát vài miếng đu đủ chín rồi thoa đều lên mặt sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Sử dụng mật ong

Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên

Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, từ đó ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Không chỉ vậy, mật ong còn chứa các chất chống oxy hóa và có thể giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Bạn có thể dùng mật ong để massage da mặt rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Sử dụng sữa dừa

Sữa dừa có chứa nhiều vitamin C, giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Ngoài ra, nó cũng giúp duy trì độ đàn hồi và tính linh hoạt cho làn da. Nhờ đó sẽ giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và đốm đồi mồi. Bạn có thể thoa nước cốt dừa ấm lên da rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp