4 lợi ích của kiwi với sức khỏe

Kiwi cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Vỏ quả kiwi: Đừng vứt bỏ khi ăn!

Cách làm mứt kiwi dẻo ngon

Chất chống oxy hóa từ kiwi và sữa mẹ giúp ngăn chặn bệnh gan

Smoothie dâu tây kiwi cung cấp năng lượng cho ngày mới

Giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Kiwi là loại quả giàu chất xơ, ít calo, đường và chất béo. Do đó, nó là một trong những loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn sau tập luyện để kiểm soát cân nặng.

Một quả kiwi chỉ chứa 55 - 69 calo và khoảng 7gr đường (chỉ bằng 1/3 lượng đường được tìm thấy trong một quả táo). Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vỏ kiwi chứa tới 50% hàm lượng chất xơ, do vậy bạn nên ăn cả vỏ. 

Ăn kiwi giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân

Giảm huyết áp 

Trong một nghiên cứu từ năm 2011, những người tham gia có mức huyết áp cao được hướng dẫn ăn 3 quả kiwi hoặc 1 quả táo mỗi ngày. Kết quả nghiên cứu cho thấy, mức huyết áp tâm thu của những người này thấp hơn trước khi thực hiện nghiên cứu.

Theo bác sỹ Suzanne Steinbaum - bác sỹ chuyên khoa tim mạch tại Bệnh viện Lenox Hill ở thành phố New York (Mỹ): "Kiwi không phải là loại trái cây kỳ diệu giúp chữa bệnh tăng huyết áp, nhưng chắc chắn việc bổ sung kiwi vào chế độ ăn của bạn có thể giúp giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp nhẹ". 

Ăn kiwi giúp giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp nhẹ

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Kiwi chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Vitamin C giúp hỗ trợ các chức năng khác nhau của tế bào và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nghiên cứu được thực hiện năm 2012 của các nhà khoa học cho thấy, quả kiwi có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch, giảm tỷ lệ mắc và mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh hoặc cúm ở các nhóm có nguy cơ mắc bệnh cao như người già và trẻ nhỏ. 

Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong kiwi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Bảo vệ mắt

Kiwi chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao - đây là 2 chất chống oxy hóa có thể bảo vệ mắt khỏi các tổn thương từ bức xạ tia cực tím, khói thuốc lá, ô nhiễm không khí. Lutein và zeaxanthin cũng giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng (nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực) ở người già. 

Theo Tiến sỹ Elizabeth J. Johnson - Phó giáo sư tại Đại học Tufts ở Boston (Mỹ): "Các chất chống oxy hóa trong kiwi sẽ xâm nhập vào thấu kính và võng mạc của mắt và giúp hấp thụ ánh sáng xanh gây hại cho mắt". 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng