4 loại đồ uống tốt nhất cho phụ nữ đang cho con bú

Phụ nữ đang cho con bú có thể uống trà thảo mộc

Tại sao đang cho con bú sữa mẹ, bạn vẫn có thể mang thai?

Đang cho con bú uống thuốc tránh thai có sao không?

Cho con bú khi đang mang thai có an toàn?

Mẹ ăn gì con ăn nấy: Những thực phẩm ảnh hưởng đến sữa mẹ

1. Nước lọc

Phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ nên uống nhiều nước hơn bình thường. Thay vì 8 cốc nước mỗi ngày, bạn có thể uống tới 13 cốc nước. 

Nếu chỉ uống nguyên nước lọc thì quá nhàm chán! Bạn có thể cho thêm các loại quả vào nước lọc, không cần thêm đường, để giúp nước thanh mát, ngọt ngào hơn. Những loại rau quả bạn có thể thêm vào bình nước của mình là: Dưa hấu, dâu tây, dưa chuột, chanh, bạc hà... 

Phụ nữ đang cho con bú nên uống nhiều nước hơn bình thường

2. Trà thảo mộc

Đây là thức uống ngon lành và tuyệt vời cho phụ nữ đang cho con bú. Tuy nhiên, bạn vẫn cần thận trọng bởi có những loại trà thảo mộc có thể gây hại. Ví dụ, trà xanh và trà bạc hà có thể làm giảm sữa, trà nhân sâm và trà kava-kava có thể gây hại cho mẹ và bé. 

3. Sữa hạnh nhân

Nếu em bé của bạn có vẻ khá quấy, có lẽ là do sữa mà bạn đã uống. Nếu bạn đang nghĩ đến việc bỏ sữa bò, thì sữa hạnh nhân có thể là một sự thay thế tuyệt vời. Không chỉ giàu dinh dưỡng, sữa hạnh nhân còn có vị ngọt, ngọt hơn sữa đậu nành. Bạn cũng có thể tự làm sữa hạnh nhân ở nhà.

Xem: Cách làm sữa hạnh nhân ngon bổ rẻ tại nhà

4. Nước ép hoa quả

Uống một cốc nước ép hoa quả mỗi ngày sẽ rất tốt với phụ nữ đang cho con bú. Tuy nhiên, bạn nên tránh cho siro ngô, đường hay bất kỳ chất làm ngọt nhân tạo nào. Bạn chỉ nên uống 100% nước ép hoa quả nguyên chất. 

Lưu ý, nước chanh và nước cam có thể gây kích ứng cho cái bụng nhạy cảm của bé. 

Phụ nữ đang cho con bú có thể uống bia? 

Có ai đó khuyên bạn nên uống bia để nhiều sữa hơn không? Sự thật thì điều này không đúng, thậm chí còn gây hại, bởi rượu bia sẽ tiết ra sữa mẹ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, uống bia rượu có thể ảnh hưởng đến hành vi và giấc ngủ của trẻ. 

Nghiên cứu còn cho thấy rượu có thể làm giảm ượng sữa mẹ, và làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Nếu nhận thấy sữa mẹ có cồn, bé sẽ bú sữa ít hơn 20%. Nếu bạn vẫn muốn uống, hãy đảm bảo rằng bạn không cho con bú cho đến khi cơ thể bạn đã đào thải hết lượng cồn. Thông thường, cơ thể sẽ mất khoảng 2 - 3 giờ để đào thải 356ml bia, 150ml rượu vang. 

An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng