4 loại đồ uống giúp bạn đối phó với mất ngủ

Một số loại đồ uống có thể giúp bạn ngủ ngon, điều trị mất ngủ

6 điều cần lưu ý trước khi uống thuốc ngủ

Lạc tiên tây - Dược liệu có khả năng điều trị chứng mất ngủ

Vì sao phụ nữ dễ bị mất ngủ hơn nam giới?

Bị mất ngủ thường xuyên: Đừng quên 3 dưỡng chất này!

Sữa bò lấy vào ban đêm
Một nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu khoa học thần kinh Uimyung (Hàn Quốc) nói rằng, việc uống sữa bò được lấy vào ban đêm có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon mà không cần phải uống thuốc. Các nhà nghiên cứu nói rằng, sữa bò được lấy vào ban đêm đặc biệt hơn vì nó giàu tryptophan và melatonin. Melatonin là một hormone tự nhiên giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Tryptophan có thể chuyển thành serotonin và melatonin. Serotonin là một chất hóa học quan trọng trong não có tác dụng điều hòa chu kỳ giấc ngủ.
Sữa nghệ
Uống một ly sữa ấm pha với bột nghệ trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn điều trị chứng mất ngủ và giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Nghệ được cho là có tác dụng kích thích sản xuất tryptophan trong cơ thể, giúp bạn thư giãn và có cảm giác buồn ngủ.
Trà vỏ chuối
Chuối và vỏ của nó chứa rất nhiều chất điện giải như magne và kali, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Nhưng quan trọng hơn, nó chứa tryptophan nên tốt cho giấc ngủ của bạn. Tryptophan được chuyển thành serotonin trong não. Để làm trà vỏ chuối, bạn chỉ cần thái lát chuối (giữ nguyên cả vỏ) rồi đun sôi nó với nước trong khoảng 10 phút và uống nước này khi nguội.
Sữa nhục đậu khấu
Hạt nhục đậu khấu có thể giúp bạn ngủ ngon vì nó làm tăng lượng serotonin trong não. Nó cũng có chứa myristicin, giúp ức chế sự bài tiết các enzyme gây ra do căng thẳng. 
Tất cả việc bạn phải làm là thêm một nhúm bột nhục đậu khấu vào một ly sữa ấm và uống nó vào buổi tối.
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng