4 điều phụ nữ mang thai cần chú ý khi bổ sung acid folic?

Acid folic là một trong những dưỡng chất cần thiết nhất mà phụ nữ mang thai cần bổ sung

5 dưỡng chất cần thiết trong chế độ ăn uống của bà bầu

Tại sao bà bầu cần sử dụng vitamin trước khi sinh?

8 loại rau xanh mà bà bầu nên ăn thường xuyên

Bà bầu ăn cá hồi ướp muối có ảnh hưởng xấu đến thai nhi?

1. Acid folic hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi

Trong thời gian mang thai, thai nhi cần dinh dưỡng để phát triển và tăng trưởng toàn diện. Thiếu acid folic trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến một số biến chứng ở bà bầu và cản trở quá trình phát triển của thai nhi.

Acid folic rất quan trọng trong giai đoạn tiền sản vì đây là lúc thai nhi phát triển cột sống và các tế bào thần kinh. Sự thiếu hụt acid folic có thể dẫn đến các loại dị tật bẩm sinh như khuyết tật ống thần kinh hoặc dị tật cột sống. Do đó, tất cả phụ nữ mang thai hoặc đang có ý định mang thai nên được bổ sung acid folic.

2. Acid folic giúp giảm nguy cơ thiếu máu thai kỳ

Acid folic giúp hỗ trợ quá trình sản xuất các tế bào máu hemoglobin ở bà bầu, thúc đẩy lưu thông máu và giảm nguy cơ thiếu máu thai kỳ. Khi nồng độ hemoglobin trong máu tăng sẽ giúp dinh dưỡng và oxy được vận chuyển đến thai nhi nhiều hơn. Điều này giúp giảm nguy cơ thai nhi chậm tăng trưởng.

3. Khi nào nên ngừng bổ sung acid folic?

Acid folic rất quan trọng trong giai đoạn tiền sản

Phụ nữ mang thai có thể ngừng bổ sung acid folic theo khuyến cáo của các bác sỹ. Một số trường hợp bác sỹ sẽ khuyên phụ bổ sung acid folic cho đến khi thai nhi đủ 12 tuần tuổi. Với những trường hợp khác, bác sỹ sẽ khuyên phụ nữ bổ sung acid folic cho đến khi hết thai kỳ.

4. Nguồn acid folic mà bà bầu có thể dùng?

Các bà bầu cũng có thể bổ sung acid folic qua các nguồn thực phẩm tự nhiên như rau lá xanh, hạt hướng dương, đậu phộng, giá đỗ, đậu tương và gan động vật,... Ngoài ra, các mẹ có thể bổ sung acid folic thông qua các sản phẩm thực phẩm chức năng để đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu acid folic cần thiết trong suốt giai đoạn thai kỳ.

Ngoài acid folic, bà bầu cũng cần phải chú ý thêm các dưỡng chất cần thiết khác để giúp thai nhi phát triển tốt nhất, đặc biệt, nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có sự kết hợp giữa acid folic và các vitamin, khoáng chất thiết yếu nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ chứa DHA, EPA, các vitamin và khoáng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho phụ nữ dự định mang thai, trong quá trình mang thai và khi cho con bú giúp tăng cường sức khỏe.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số GPQC: 00810/2018/ATTP-XNQC

Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong,
Bắc Ninh

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng