4 cách tự nhiên trị ho khan, ho có đờm hiệu quả bằng giấm táo

Những cơn ho dai dẳng khiến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn

Giúp trẻ cao, tăng cường sức đề kháng, phòng và điều trị ho hen

Bí quyết dưỡng tóc bóng mượt bằng giấm táo ngay tại nhà dành cho phái đẹp

Infographic: Một quả táo mỗi ngày, bác sỹ thất nghiệp ngay!

Đầy hơi, rối loạn tiêu hóa: Bổ sung ngay những thực phẩm chức năng này

Giấm táo được sản xuất bằng cách chuyển hóa các loại đường trong táo thông qua quá trình lên men nhiều bước. Giấm táo đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong nấu ăn và chăm sóc sức khỏe. Và từ lâu, giấm táo đã được sử dụng như một phương pháp chữa ho tự nhiên tại nhà hiệu quả.

Giấm táo pha loãng trị ho

Giấm táo chứa acid acetic, là chất chống nhiễm trùng và chống lại các mầm bệnh gây ho do viêm. Giấm táo giúp làm dịu các triệu chứng viêm. Tuy nhiên bạn phải biết sử dụng giấm táo đúng cách vì nếu uống quá nhiều giấm táo sẽ gây phản tác dụng.

Pha loãng giấm táo trước khi sử dụng

Cách làm: Pha 30ml (2 muỗng) giấm táo với 1 cốc (400ml) nước lọc. Uống 2 lần mỗi ngày để trị ho hiệu quả.

Không được uống giấm táo chưa pha loãng vì có thể gây khó chịu dạ dày hoặc làm mòn men răng.

Giấm táo với mật ong trị ho

Mật ong là phương pháp trị ho tự nhiên từ nhiều thập kỷ. Mật ong có đặc tính chống nhiễm trùng, được sử dụng nhiều trong y học, trong đó có hiệu quả làm dịu cơn ho ở trẻ nhỏ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, mật ong cũng có tác dụng tương đương với thuốc trị ho ban đêm cho trẻ. 

Bài thuốc dân gian trị ho - giấm táo kết hợp với mật ong

Cách làm: Hòa lẫn 30ml (2 muỗng) giấm táo với 15ml (1 muỗng) mật ong nguyên chất vào 1 cốc (400ml) nước ấm. Uống 2 lần 1 ngày để giảm các triệu chứng ho.

Lưu ý: không sử dụng mật ong thô (mật ong chưa qua tinh chế) cho trẻ dưới 12 tháng tuổi. Bạn có thể thay thế bằng mật ong đã qua xử lý nhiệt độ hoặc mật ong tiệt trùng.

Giấm táo và gừng trị ho

Một nghiên cứu vào năm 2013 đã cho thấy, những hợp chất đặc biệt có trong gừng giúp giảm ho và hen suyễn thông qua việc làm thư giãn cơ trơn ở đường thông khí.

Kết hợp giấm táo và gừng là phương pháp trị ho tự nhiên hiệu quả.

Kết hợp giấm táo và gừng giúp trị ho hiệu quả

Cách làm: Hòa 30ml giấm táo nguyên chất với 1 thìa cà phê gừng xay nhuyễn vào 1 cốc (400ml) nước ấm. Uống 2 lần 1 ngày để giảm ho hiệu quả.

Giấm táo và ớt cayenne trị ho cho người lớn

Ớt cayenne chứa capsaicin – một hợp chất có tác dụng giảm đau, kháng viêm và tiêu đờm hiệu quả. Cùng với giấm táo, hỗn hợp này sẽ giúp giảm chứng đau và viêm do ho, đặc biệt là ho khan.

Giấm táo và ớt cayenne giúp giảm viêm và đau do ho

Cách làm: Hòa 30ml giấm táo cùng với 1/4 thìa cà phê ớt cayenne vào 400ml nước ấm. Uống 2 lần 1 ngày để chữa ho có đờm hoặc ho khan.

Mỹ Linh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp