30 phút tập thể dục mỗi ngày tốt cho sức khỏe như thế nào?

Lợi ích của việc tập thể dục 30 phút mỗi ngày

Video: Tập thể dục bao lâu để đốt cháy calorie từ các loại đồ ăn vặt?

Video: Bạn cần tập thể dục bao lâu nếu ngồi cả ngày?

Video: Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng tập thể dục?

Video: Bí quyết giảm cân mà không cần tập thể dục

Tăng năng lượng

Mức năng lượng thấp khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi trong suốt cả ngày. Hãy dành khoảng 30 phút vào cuối ngày để tập thể dục để phục hồi và tăng năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục cũng sẽ giúp hệ thống tim mạch và các cơ quan quan trọng của cơ thể hoạt động tốt hơn.

Tốt cho tim

Lo lắng về các bệnh tim mạch và mức huyết áp bất thường? Chỉ cần 30 phút tập thể dục mỗi ngày cũng có thể giúp bạn chống lại các bệnh về tim mạch. Tập thể dục giúp cơ thể kiểm soát mức độ cholesterol và triglyceride tốt hơn, tim bơm máu tới các cơ quan khác trong cơ thể cũng tốt hơn, nhờ đó bạn sẽ luôn khỏe mạnh.

Giảm căng thẳng

Nửa giờ tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn đánh bại mọi căng thẳng sau 1 ngày dài. Tập thể dục làm tăng nồng độ các chất hoá học trong não như norepinephrine, giúp kiểm soát và đối phó với các tình huống gây căng thẳng.

Cải thiện trí nhớ

Tập thể dục có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào trong não, giúp cải thiện khả năng ghi nhớ. Hãy cố gắng tập thể dục mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy khả năng ghi nhớ của mình được cải thiện rất rõ rệt.

Giảm cân

Tập thể dục có vai trò đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn giảm cân. Vận động sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp giảm cân nhanh và hiệu quả hơn.

Ổn định huyết áp

Tập thể dục thường xuyên cũng mang lại hiệu quả trong việc kiểm soát huyết áp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nguy cơ tăng huyết áp có thể giảm tới 29% ở những người thường xuyên tập thể dục. Tập thể dục cũng giúp bạn không bị phụ thuộc vào các loại thuốc ổn định huyết áp.

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Tập thể dục cũng giúp làm giảm lượng đường trong máu, từ đó giúp tuyến tụy hoạt động tốt hơn. Điều này giúp việc sản xuất insulin của cơ thể tốt hơn, nhờ đó nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 sẽ thấp hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp