3 việc không bao giờ nên làm khi đang căng thẳng

Căng thẳng đang ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại

5 loại thực phẩm nên ăn khi bị căng thẳng

Những cách đơn giản nhất để giảm căng thẳng trong ngày làm việc

Ô nhiễm không khí, căng thẳng gây đái tháo đường: Làm sao để phòng ngừa?

5 biện pháp tự nhiên để đánh bại stress

Uống rượu

Nếu bạn bè của bạn hay đồng nghiệp của bạn khuyên bạn rằng việc uống rượu có thể giúp bạn quên đi những căng thẳng và áp lực thì tuyệt đối đừng tin vào điều đó. Rượu có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng trong một thời gian ngắn nhưng nó sẽ chẳng giúp bạn giải quyết được vấn đề gì cả.

Ngược lại, việc uống rượu có thể khiến cho tình trạng căng thẳng càng trở nên tồi tệ hơn. Nó cũng sẽ làm cho bạn bị mất nước và điều này càng khiến bạn cảm thấy căng thẳng hơn. Do đó, thay vì uống rượu khi căng thẳng, hãy thử uống một cốc nước lọc.

Hút thuốc

Nhiều người có thói quen hút thuốc khi gặp vấn đề căng thẳng, áp lực. Ho cho rằng việc hút thuốc lá có thể giúp họ giải tỏa áp lực. Tuy nhiên đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Hút thuốc lá không bao giờ là giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào. Ngược lại, hàm lượng nicotine trong thuốc lá còn làm tăng mức độ căng thẳng và cực kỳ có hại cho sức khỏe của bạn.

Ăn quá nhiều

Khi bị căng thẳng, chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều đồ ngọt hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Mặc dù thức ăn có thể làm bạn cảm thấy tốt hơn trong một thời gian ngắn, bạn có thể cảm thấy hài lòng nhưng đó chỉ là tạm thời. Trong thực tế, thực phẩm không thể lấy đi những cảm xúc trong tâm trí bạn. Vì vậy, sau một thời gian, những cảm xúc tiêu cực đó sẽ quay lại.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp