Những lợi ích sức khỏe đến từ hạt hồ đào có thể bạn chưa biết.

Hàm lượng gamma-tocopherol trong hạt hồ đào giúp giảm thiểu tác nhân gây ra bệnh tim mạch

Đọc để biết vì sao người Mỹ sành ăn lại ưa chuộng hạt hồ đào đến thế!

Ăn nhiều protein làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nha đam có lợi gì cho người bệnh đái tháo đường type 2?

9 chất chống oxy hóa giúp bạn có được làn da rạng rỡ

Các loại quả hạch nổi tiếng là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ngoài chất xơ và protein thực vật, chúng chứa nhiều chất béo, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Dưới đây là 3 lý do bạn nên bổ sung thêm quả hồ đào vào chế độ ăn uống của mình.

Giàu chất chống oxy hóa

Hàm lượng gamma-tocopherol trong hạt hồ đào giúp giảm thiều tác nhân gây ra bệnh tim mạch

Trong hạt hồ đào có chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, cụ thể là các flavonoid, vốn đem lại nhiều lợi ích cho tim mạch. Thực tế, hồ đào có gấp đôi hàm lượng flavonoid được tìm thấy trong hạnh nhân, hạt điều và hồ trăn, gấp bảy lần hàm lượng trong quả óc chó.

Ngoài ra, hồ đào còn có mức gamma-tocopherol cao, đây là một dạng vitamin E và là một chất chống oxy hóa. Hai cuộc nghiên cứu được tài trợ bởi National Pecan Shellers Association cho thấy việc tăng mức gamma-tocopherol thông qua chế độ ăn nhiều hồ đào giúp giảm LDL cholesterol, từ đó giảm thiểu tác nhân gây ra bệnh tim mạch.

Giàu khoáng chất

Hồ đào cung cấp thiamine và nhiều khoáng chất khác như kẽm, magie và đồng cho cơ thể

Hồ đào là nguồn cung cấp chất thiamine, kẽm, cũng như magie và đồng lý tưởng cho cơ thể. Một ounce hồ đào (khoảng 28g) cung cấp 60% lượng magie và 40% lượng đồng mà cơ thể cần trong một ngày.

Magie có trong quả hồ đào giúp điều hòa đường huyết và là yếu tố cần để xương chắc khỏe. Loại khoáng chất này cũng giúp hình thành collagen, giúp tăng độ săn chắc và đàn hồi của da. Đồng thời hỗ trợ hấp thụ sắt, kết hợp với sắt tạo thành bộ đôi giúp cơ thể tạo lập các tế bào hồng cầu. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giữ cho các mạch máu và dây thần kinh khỏe mạnh.

Mang trong mình vị ngọt tự nhiên

Kết hợp hồ đào với các loại trái cây hoặc thêm chúng vào món salad

Một ounce hồ đào chỉ chứa 1g đường. Tuy nhiên, so với các loại quả hạch khác, hồ đào có vị ngọt hơn. Điều đó nghĩa là chúng có thể giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt nhưng lại chỉ nạp vào cơ thể rất ít đường. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hồ đào như một món ăn vặt hoặc có dùng chung với các loại quả như táo, lê, nho, kiwi… Nếu bạn là người yêu thích salad, bạn cũng có thể thêm hồ đào để tăng hương vị cho đĩa salad của mình.



Trà My H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng