3 lợi ích của tập thể dục với sức khỏe tinh thần

Tập thể dục là "liều thuốc" tốt nhất cho não bộ

8 thói quen giúp bạn giảm cân mà không cần phải ăn kiêng

Tập thể dục cường độ cao có thể giúp giảm sự phát triển khối u

Tập thể dục thường xuyên giúp trái tim bạn “trẻ” hơn

Tập thể dục có thể giúp làm giảm trầm cảm hiệu quả

Cc nhà khoa học đã chứng minh rằng tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Nó giúp tăng cường cơ bắp, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và tăng cường tuổi thọ. Hoạt động thể chất điều độ kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh là yếu tố quyết định sức khỏe của bạn như thế nào và bạn sống bao lâu. 

Một số nghiên cứu cho thấy, tập luyện có thể giảm nguy cơ suy giảm nhận thức, sa sút trí tuệ. Ngoài ra, giảm nguy cơ mất trí nhớ, tập thể dục còn có thể cải thiện các vấn đề sức khỏe tinh dưới đây. 

Tập thể dục không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, mà còn giúp cải thiện trí nhớ 

Tập thể dục có thể giúp giảm và ngăn ngừa trầm cảm: Một nghiên cứu của Bệnh viện Đa khoa Massachusetts được công bố trên tạp chí JAMA Psychiatry nói rằng hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm. 

Trước đây, một số nghiên cứu cũng đã tuyên bố rằng các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm có thể được giảm bớt bằng các bài tập aerobic vì những bài tập này có tác dụng chống trầm cảm.

Tập thể dục có thể “dọn dẹp” bộ não của bạn: Một số nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng tập thể dục thực sự có thể "dọn dẹp" không gian bên trong não. Điều này giúp cho các tế bào thần kinh mới có môi trường để phát triển. Khi các tế bào thần kinh hoạt động tốt, khả năng nhận thức của bạn có thể được cải thiện. 

Các bài tập aerobic có thể giúp cải thiện khả năng suy nghĩ và đưa ra quyết định

Các bài tập có thể làm cho bạn hạnh phúc hơn: Không chỉ cải thiện các vấn đề tâm thần, tập thể dục hoặc các hoạt động thể chất cũng có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Một nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, ngay cả những hoạt động đơn giản như làm vườn hoặc đi bộ cũng có thể làm tăng mức độ hạnh phúc của bạn. Những người tham gia hoạt động thể chất mỗi tuần một lần có tỷ lệ hạnh phúc gấp 1,4 lần so với những người không tham gia. 150 phút hoạt động thể chất vừa phải đến mạnh mẽ mỗi tuần có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, ngay cả khi bạn đang mắc các bệnh nghiêm trọng như ung thư buồng trứng. 

Thanh Tú H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp