3 loại thực phẩm bà bầu nên ăn để giúp con thông minh hơn!

Bà bầu ăn gì để con thông minh luôn là thắc mắc được phụ nữ mang thai quan tâm nhiều nhất

Video: Bà bầu bị đau lưng - Làm thế nào để đối phó?

5 dưỡng chất cần thiết trong chế độ ăn uống của bà bầu

5 dưỡng chất bà bầu cần bổ sung để có thai kỳ khỏe mạnh

Tại sao bà bầu cần sử dụng vitamin trước khi sinh?

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng, não và thị lực của trẻ sơ sinh có thể phát triển rất nhanh nếu bà bầu thường xuyên ăn cá trong thời kỳ mang thai.

Theo các nhà nghiên cứu, các acid béo có trong cá giúp định hình các tế bào thần kinh có liên quan đến thị lực và đặc biệt là võng mạc. Chúng cũng rất quan trọng trong việc hình thành các khớp thần kinh có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển các thông điệp giữa các tế bào thần kinh trong hệ thần kinh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những trẻ sơ sinh có mẹ ăn cá 3 lần trở lên mỗi tuần trong 3 tháng cuối thai kỳ có não bộ phát triển tốt hơn những trẻ có mẹ không ăn cá hoặc chỉ ăn tối đa 2 lần mỗi tuần.

Các acid béo không bão hòa như Omega 3 trong cá cùng với các chất dinh dưỡng khác như vitamin D và E chịu trách nhiệm cho sự phát triển của não bộ thai nhi.

Một số nghiên cứu trước đây cũng đã nhấn mạnh, việc bà bầu ăn một số loại thực phẩm nhất định có thể ảnh hưởng đến não bộ của trẻ và giúp phát triển não bộ được tốt hơn.

Thực phẩm giàu Choline

Theo nghiên cứu của Đại học Cornell, bà bầu ăn các loại thực phẩm giàu choline như lòng đỏ trứng, các loại hạt và rau họ cải… khi mang thai có thể tăng cường trí nhớ và khả năng hoạt động não bộ của thai nhi.

Bà bầu  ăn thực phẩm giàu choline làm tăng hoạt động não bộ của thai nhi

Choline cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt nạc, cá, thịt gia cầm và các loại đậu. Bà bầu ăn các loại thực phẩm này trong 3 tháng cuối thai kỳ đã được chứng minh là cải thiện tốc độ xử lý và trí nhớ của trẻ sau khi sinh ra.

Thực phẩm giàu acid folic và vitamin B12

Acid folic cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu khác cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ mà bà bầu cần bổ sung. Các loại thực phẩm giàu acid folic mà bà bầu nên ăn gồm đậu phụ hoặc đậu nành, rau bina, đậu phộng và bơ đậu phộng…

Một dưỡng chất khác cũng rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi chính là vitamin B12. Phụ nữ mang thai có thể ăn các loại thực phẩm như đậu mầm, thịt gia cầm, sữa đậu nành… để bổ sung vitamin B12.

Ngoài các dưỡng chất nêu trên, bà bầu cần phải chú ý thêm các dưỡng chất cần thiết khác để giúp thai nhi phát triển tốt nhất, đặc biệt, nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ chứa DHA, EPA, các vitamin và khoáng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho Phụ nữ dự định mang thai, trong quá trình mang thai và khi cho con bú giúp tăng cường sức khỏe.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số GPQC: 00810/2018/ATTP-XNQC

Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong,
Bắc Ninh

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng