3 kiểu ăn kiêng cần bỏ khi bước sang năm mới

Nước chanh và chanh rất phổ biến trong các chế độ ăn kiêng không lành mạnh.

Ngoài ăn kiêng, điều gì sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn?

3 chế độ ăn uống giảm cân tồi tệ nhất năm 2016

5 sai lầm dễ gặp phải khi áp dụng chế độ ăn kiêng Paleo

Ăn kiêng thanh lọc cơ thể Master Cleanse

Còn được gọi là chế độ ăn giải độc cơ thể bằng nước chanh, kiểu ăn kiêng 10 ngày này thực chất là nhịn đói. Nó đòi hỏi chỉ uống một hỗn hợp gồm nước, nước cốt chanh, ớt cayenne và sirô maple. Mặc dù ý định là một "chương trình giải độc," phương pháp giảm cân này thường được sử dụng như một chế độ ăn kiêng.

Theo BS Ed Zimney, chế độ ăn kiêng Master Cleanse "gần như đảm bảo bạn sẽ giảm được một vài cân trong thời gian ngắn, nhưng cũng đảm bảo ban sẽ tăng cân trở lại sau khi thực hiện xong".

Ăn kiêng súp bắp cải

Chế độ ăn súp bắp cải cũng là một kiểu ăn kiêng “thải độc”, nhưng chỉ kéo dài trong một tuần. Nó đòi hỏi phải hạn chế ăn uống để ăn súp bắp cải nhiều rau và chỉ uống nước.

Sống bằng súp bắp cải và một vài loại thực phẩm cụ thể trong một thời gian không phải là cách lành mạnh để giảm cân. Các loại rau có thể tích lớn trong khi lượng calo thấp. Lượng calo rất thấp không chỉ làm chậm sự trao đổi chất, mà kiểu ăn kiêng nghiêm ngặt này còn có thể thúc đẩy tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng nếu áp dụng trong thời gian dài, chẳng hạn như thiếu protein và các axit béo thiết yếu. "

Uống nước ép rau quả trừ bữa

Uống nước rau củ, trái cây trừ bữa là hình ảnh thu nhỏ của một chế độ ăn kiêng vội vã theo trào lưu, và thường kéo dài từ 3 ngày đến 3 tuần. Theo CBS News, chúng thường rất ít chất đạm và không cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng.

Ngoài ra, không có bằng chứng khoa học cho thấy “thải độc” bằng nước trái cây là một cách tiếp cận hợp lý để sức khỏe tốt hơn.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp