3 điều cần biết về chế độ giảm cân keto cho người mới bắt đầu

Bạn đã biết cách lựa chọn đúng thực phẩm để giảm cân keto chưa?

Keto giảm cân ăn gì và không ăn gì?

Khi lên thực đơn giảm cân keto, bạn cần hạn chế lượng tinh bột. Với những người mới bắt đầu giảm cân keto, bạn có thể ăn khoảng 20-30gr tinh bột mỗi ngày.

Do đó, bạn phải nắm chắc những loại thực phẩm nào chứa phần lớn tinh bột, chất béo và protein để mua đúng thực phẩm. Không phải chỉ có bánh mỳ, mỳ Ý, khoai tây chiên, bánh quy, kẹo hay kem mới chứa nhiều tinh bột. Các loại đậu cũng chứa lượng tinh bột cao mặc dù nó rất giàu protein. Rau củ quả cũng chứa phần lớn tinh bột. Chỉ có thịt và chất béo nguyên chất (như dầu oliu, dầu dừa,…) là không chứa tinh bột.

Một số thực phẩm chứa ít tinh bột (low-carb)

Giảm cân keto có thật sự phải ăn nhiều chất béo?

Trước đây, nhiều người từng lầm tưởng cho rằng chất béo không hề tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra, việc thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đa giúp ngăn ngừa bệnh tim. Dĩ nhiên, chất béo mà bạn đang đọc là những chất béo lành mạnh như: dầu oliu nguyên chất, quả bơ,…

Các chất béo nên ăn và không nên ăn trong giảm cân keto

Những bữa keto đầu tiên, bạn có thể chưa thích nghi với việc ăn nhiều chất béo. Bạn có thể đi từ từ với những thay đổi nhỏ. Ví dụ: thay thế cơm, khoai tây bằng rau không chứa tinh bột; chọn dầu oliu hoặc bơ thực vật để chế biến các món.

Giảm cân keto cần ăn nhiều protein?

Tại sao giảm cân keto không được ăn quá nhiều protein?

Nhiều người cho rằng ăn keto giảm cân là được ăn thật nhiều protein theo ý muốn. Đây là một quan niệm sai lầm. Nếu ăn quá nhiều protein, protein sẽ chuyển hóa thành đường và bao công sức giảm cân keto của bạn cũng công cốc. Bạn nên ăn một phần nhỏ protein cùng với thật nhiều chất béo.

Mỹ Linh H+ (Theo Everyday Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng