Những lợi ích sức khỏe không ngờ của chocolate đen

Những lợi ích sức khỏe không ngờ của chocolate đen

Video: Ăn chocolate thường xuyên được lợi gì?

Vì sao phụ nữ mang thai nên ăn chocolate thường xuyên?

12 ý tưởng quà tặng Valentine 2019 cho người thương

Ăn gì cho "sung" để ngày Valentine thêm lãng mạn?

Tốt cho tim

Chocolate đen có lợi cho lưu thông máu và các động mạch, nhờ đó giúp cho tim hoạt động hiệu quả. Một nghiên cứu ở Đức cũng cho thấy ăn chocolate có thể giúp làm giảm huyết áp và hạn chế nguy cơ bị đột quỵ lên tới 39%. Lượng chất chống oxy hóa flavonoid trong chocolate đen giúp làm tăng độ dẻo dai cho các động mạch và tĩnh mạch trong cơ thể, hạn chế tình trạng tắc nghẽn ở các động mạch, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Giàu dinh dưỡng

Nghiên cứu cho thấy cacao có tỉ lệ dinh dưỡng rất cao. Chocolate đen chứa cacao, do đó nó cũng rất giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần ăn có chừng mực.

Giảm đau tim và đột quỵ


Nồng độ chất chống oxy hóa và hợp chất flavonoid cao có trong chocolate đen có thể ngăn ngừa các tiểu huyết cầu dính lại với nhau và giữ cho động mạch không bị tắc nghẽn. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Cholesterol

Chocolate đen cũng có thể có làm giảm cholesterol xấu một cách hiệu quả và cải thiện nồng độ cholesterol tốt trong máu. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ năm 2013, thành phần theobromine trong chocolate đen có tác động đáng kể đến việc làm tăng HDL cholesterol.

Giảm cân

Chocolate giúp bạn cảm thấy no lâu, nhờ đó hỗ trợ bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu cân nặng đã đề ra. Tuy nhiên, bạn nên ăn vừa phải, vì ăn quá nhiều có thể gây hiệu ứng ngược.

Tăng cường khả năng hoạt động của não

Các nhà khoa học của Đại học Oxford, Anh đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về tác dụng việc tiêu thụ chocolate đối với não bộ với sự tham gia của hơn 2000 người có độ tuổi từ 70 trở lên. Kết quả cho thấy những người tiêu thụ nhiều chocolate có hàm lượng flavonol cao luôn ghi được điểm cao trong các bài kiểm tra về nhận thức.

Giảm stress và trầm cảm

Chất phenylethy hay PEA trong chocolate đen là loại hóa chất mà não thường tiết ra khi chúng ta cảm nhận được tình yêu thương. Phenylethylamine thúc đẩy việc giải phóng endorphin trong não, mang lại sự thư thái về tinh thần.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên ăn chocolate đen với lượng vừa phải giúp ngăn ngừa stress và giảm thiểu lo âu. Loại thực phẩm ngọt ngào này có chứa serotonin, chất hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng