10 tuyệt chiêu giúp sex thêm thăng hoa

Bổ sung thêm nội tiết tố nữ giúp giảm khô âm đạo, tăng ham muốn tình dục

Dùng chất bôi trơn thường xuyên có hại “vùng kín”?

Bị khô hạn, tại sao dùng chất bôi trơn mãi không hết khô?

5 thói quen nhỏ làm tăng ham muốn tình dục

3 món ngon giúp tăng cường sinh lý nữ, tăng ham muốn ái ân

Dùng chất bôi trơn

Khô âm đạo gần như là một hệ quả tất yếu của thời kỳ mãn kinh. Bởi khi bước vào tuổi mãn kinh, do buồng trứng ngừng hoạt động làm sụt giảm nồng độ hormone estrogen dẫn đến khô teo niêm mạc âm đạo. Âm đạo khô, không tiết chất nhờn gây khó chịu, đau đớn khi quan hệ tình dục. Dùng chất bôi trơn có thể giúp ích cho chị em, giúp giảm khô và tăng khoái cảm tình dục.

Chất bôi trơn là "cứu cánh" cho những chị em bị khô âm đạo, đau khi quan hệ tình dục

Cứ quan hệ tình dục bình thường

Nghe thật lạ, bởi khô âm đạo thì quan hệ thế nào?! Thế nhưng, việc giao ban đều đặn, vừa sức sẽ giúp niêm mạc âm đạo bớt khô teo, co giãn tốt hơn. Nhờ vậy, chị em sẽ bớt đau đớn.

Tự kích thích

Có một cách để giữ cho phản ứng tình dục của bạn không bị “lão hóa” đó là tự kích thích. Nó sẽ làm tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, giúp bạn tăng ham muốn và cảm xúc tình dục.

Hãy dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu

Trong thời kỳ mãn kinh, bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút mới cảm thấy hứng thú, tiết dịch bôi trơn tự nhiên để sẵn sàng cho cuộc giao hoan.

Thử tư thế mới

Hãy thử một vài tư thế mới sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú và thăng hoa hơn là cứ giữ mãi một kiểu truyền thống.

Tưởng tượng

Bộ não của bạn thực sự là cơ quan điều khiển ham muốn tình dục mạnh mẽ nhất. Vì vậy, hãy để suy nghĩ của bạn đi lang thang một chút, hãy tưởng tượng những hình ảnh, những tình huống khiến bạn bị kích thích, để hâm nóng ngọn lửa tình dục đang dần lụi tàn trong bạn.

Tập Kegels

Kegel là bài tập giúp tăng sức mạnh cơ sàn chậu, nhờ vậy sẽ giảm thiểu nguy cơ tiểu không tự chủ và đau khi quan hệ tình dục. Các nghiên cứu cũng cho thấy, tập Kegel cũng giúp tăng thỏa mãn và giúp chị em đạt được cực khoái nhanh hơn.

Ngừng lo lắng

Nhiều phụ nữ bước vào độ tuổi mãn kinh thường cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình, như bụng tích nhiều mỡ, ngực chảy xệ hơn, da thịt không còn săn chắc, âm hộ teo, lại thêm những nếp nhăn không mời mà đến xuất hiện dày đặc trên mặt… Lo lắng, căng thẳng sẽ dập tắt ham muốn và hứng thú tình dục. Hãy thỏa hiệp với bản thân, bởi cơ thể bạn đang bị lão hóa rất tự nhiên, bạn không thể nào còn săn chắc và mơn mởn như lứa tuổi 20 được nữa. Nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể thăng hoa và thỏa mãn trong hạnh phúc ái ân cùng với chồng cơ mà? Vì thế, hãy tự tin lên!

Ăn những thực phẩm kích thích tình dục

Bạn không cần phải thay đổi chế độ ăn uống của mình, chỉ cần thêm một vài món ăn giúp tăng cường ham muốn, tốt cho chuyện ấy. Một số loại thực phẩm giúp gia tăng ham muốn và chức năng tình dục là: Mac ca, quả việt quất, ca cao, dừa, bơ, mật ong…

Ăn quả Mac ca sẽ giúp tăng ham muốn và khả năng "yêu" của chị em

Bổ sung thêm nội tiết tố

Đây được coi là “chìa khóa” giúp hóa giải các vấn đề mà mãn kinh gây ra, kể cả khô âm đạo và suy giảm ham muốn tình dục. Chị em có thể chọn bổ sung thêm nội tiết tố mà cơ thể đang thiếu hụt từ các sản phẩm thực phẩm chức năng sẽ giúp hỗ trợ cân bằng lại “cội nguồn” nội tiết tố nữ, giúp chị em luôn khỏe đẹp, kể cả trong thời kỳ mãn kinh. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn