10 món súp ngon dễ nấu lại giúp giảm cân

Những món súp ngon dễ nấu, mẹ đoảng cũng làm được

4 món soup thơm ngon, ấm bụng cho bé yêu

8 món soup ăn sáng lừng danh khắp thế giới

8 món súp mùa đông cực ngon trên khắp thế giới

2 món soup ngon miệng giúp bé ấm bụng mùa Đông

1. Súp hạt quinoa và cà ri đỏ 

Bột cà ri đỏ cay và nóng, kết hợp với khoai lang, rau và hạt quinoa - một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng - sẽ mang lại cho bạn một nguồn protein thực vật tuyệt vời. 

2. Súp đậu trắng, rau bina, phô mai Parmesan

Món súp này có thể trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo giữa các bữa ăn. Phô mai Parmesan sẽ làm tăng vị mặn và mùi thơm cho món súp. 

3. Súp thịt gà và xúc xích 

Món súp thịt và xúc xích rất giàu protein. Để làm đặc súp, bạn có thể dùng đậu bắp giàu dinh dưỡng, thay vì hỗn hợp bột và chất béo. 

4. Súp cà chua và húng quế 

Nếu bạn muốn ăn món súp kem nhẹ, hãy làm ngay súp cà chua và húng quế. Món này có thể dùng làm bữa nhẹ hoặc món khai vị. Món này rất giàu chất xơ, làm tăng cảm giác no lâu. 

5. Súp đậu đen 

Món súp đậu đen là "vũ khí" giúp giảm cân mà không cần nhịn ăn. Bởi đậu đen rất giàu protein và chất xơ. 

6. Tom yum Thái Lan 

Món súp này có một lượng protein dồi dào và chỉ 136 calo mỗi khẩu phần. Tom yum có mùi hương của gừng, sả, rau mùi và chanh. 

7. Súp trứng và rau bina

 Súp trứng và rau bina là món súp dễ nấu, ít carbohydrate và rất nhẹ bụng. Rau bina cùng với protein từ trứng làm cho món ăn này trở thành món khai vị tuyệt vời. Ăn súp trước khi ăn món chính sẽ giúp lấp đầy dạ dày và bạn sẽ ăn ít hơn. 

8. Súp bí đỏ, lá xô thơm 

Nếu bạn đang tìm kiếm một món súp kem giàu dinh dưỡng trong một ngày rét mướt, nhưng lại không muốn tiêu thụ nhiều calo, súp bí đỏ và lá xô thơm là gợi ý lý tưởng. Món súp này rất giàu chất xơ, là món ăn nhẹ hoặc bữa phụ tuyệt vời. 

9. Chowder hoa súp lơ 

Chowder là một loại súp hoặc món hầm gồm có sữa hoặc kem, bánh quy giòn và rau củ. Công thức này sử dụng súp lơ thay vì khoai tây, vì thế sẽ ít carb hơn. 

10. Súp bông cải xanh và kem chay 

Không giống như nhiều loại súp kem, món ăn này được làm đặc mà không có tinh bột. Món súp này cũng hoàn toàn thuần chay, không chứa gluten và đường. 

Nếu bạn thay thế heavy cream bằng sữa hạnh nhân không đường, món súp sẽ nhẹ bụng hơn, dễ tiêu hơn. 

Vân Anh H+ (Lược dịch theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng