10 món ăn vặt không lo béo

Đậu edamame là món ăn vặt vừa tốt cho sức khỏe vừa không lo bị béo

7 loại rau quả có thể khiến bạn tăng cân

Infographic: Chất béo tốt và chất béo không tốt

8 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng lành mạnh và đủ dinh dưỡng

Thực phẩm chứa đường lành mạnh

1. Gỏi cuốn gà tây

Thịt gà tây không chỉ thích hợp cho nhân sandwich. Hãy cuốn khoảng 30gr thịt gà tây thái lát trong lá rau diếp với mù tạt. Món ăn vặt nhẹ nhàng và giòn giòn này có khoảng 3gr carbohydrate và sẽ giúp bạn trụ được qua buổi chiều.

2. Salad với trái bơ và trứng luộc kỹ
 Top món salad điển hình gồm một quả trứng luộc kỹ và 1/4 quả bơ cắt nhỏ trộn với một muỗng cà phê dầu olive và 2 (hoặc 1) muỗng cà phê giấm balsamic.
Mỗi khẩu phần salad trứng có chứa: 3gr carbohydrate, 1gr chất xơ, 146calo, 11gr protein, 10gr chất béo, 3gr chất béo bão hòaMỗi khẩu phần salad bơ chứa: 6gr carbohydrate; 4,4gr chất xơ; 120calo, 4gr protein, 9gr chất béo, 2gr chất béo bão hòa.
3. Hoa atiso
 Cắt bỏ phần không ăn được của hoa atiso rồi luộc chín đến khi hoa biến thành màu trong. Thưởng thức với nước cốt chanh hoặc 2 muỗng cà phê dầu canola hoặc mayonnaise trộn với dầu olive.
Mỗi khẩu phần ăn với nước cốt chanh chứa: 17gr carbohydrate, 9gr chất xơ, 76calo, 5,5gr protein, 0,2gr chất béo và 0,01gr chất béo bão hòa. Mỗi khẩu phần ăn với mayonnaise chứa: 17gr carbohydrate, 9gr chất xơ, 106calo, 5,5gr protein, 3gr chất béo và 0,1gr chất béo bão hòa.
4. Trái bơ và cocktail tôm
Trộn khoảng 50gr tôm đã chín với 1/4 quả bơ (cắt nhỏ) và một muỗng canh nước sốt cocktail.
Mỗi phần ăn chứa: 8,5gr carbohydrate, 3,4gr chất xơ, 161calo, 13gr protein, 7,6gr chất béo và 1,2gr chất béo bão hòa.
5. Caesar salad với gà nướng (không trộn dressing)
Không có dressing thì mỗi phần ăn chỉ chứa: 12gr carbohydrate, 3gr chất xơ, 220calo, 30gr protein, 6gr chất béo và 3gr chất béo bão hòa.
6. Bơ lạc và cần tây
Cần tây chẻ thành que dùng chấm/phết với bơ lạc sẽ trở thành món ăn vặt lành mạnh. Mỗi phần ăn chứa: 8,5gr carbohydrate, 3gr chất xơ, 208calo, 7gr protein, 16gr chất béo và 2gr chất béo bão hòa.

7. Hạt có vỏ cứng

Các loại hạt có vỏ cứng luôn là món ăn vặt cổ điển. Chúng phù hợp cả khi đi làm cũng như lúc đi chơi. Khoảng 40gr hạt có vỏ cứng mặn và giòn sẽ cũng cấp năng lượng cho bạn trong nhiều giờ đồng hồ với chỉ 5gr carbohydrate.
8. Đậu edamame
Còn gọi là đậu Nhật. Đậu edamame có hương vị rất ngon, chứa nhiều chất xơ và protein và chỉ có 8gr carbohydrate trong nửa cốc edamame đã bỏ vỏ. Món này có dễ dàng hâm nóng bằng lò vi sóng, vì thế hãy trữ sẵn một túi trong tủ lạnh.
9. Sốt Hummus và cà rốt hoặc ớt chuông
Hummus là một món sốt Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu răng ngựa (chickpea) nấu chín nghiền nhuyễn trộn với sốt tahini, dầu olive, nước cốt chanh muối và tỏi. Cắt một quả cà rốt/ớt chuông thành que rồi chấm với sốt hummus, bạn sẽ có một món ăn vặt ngon miệng, no bụng chỉ với 16gr carbohydrate.
10. Latte sữa đậu nành (nóng hoặc lạnh)
Chế biến món latte này bằng cách trộn 1 cốc sữa đậu nành với 1/8 hoặc 1/4 chén espresso hoặc cà phê đậm đặc gấp 3 lần (loại bỏ caffeine nếu bạn bị mẫn cảm với thành phần này). Nếu thích uống lạnh, pha thêm với 3/4 chén đá vụn. Bạn sẽ có một ly latte đậu nành ngon miệng mà không lo bị béo.

Linh Nguyễn H+ (theo WebMD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp