10 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ việc đơn giản: Vỗ tay

Vỗ tay liên kết những điều tốt đẹp, giúp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Video: Em bé vỗ tay trong bụng mẹ theo nhịp bài hát

Những cách đơn giản giúp cải thiện mật độ xương

5 thực phẩm tăng cường chất lượng sữa mẹ

Lợi ích tuyệt vời của 7 loại vỏ trái cây

Theo Tiến sỹ Rahul Dogra (ở Delhi, Ấn Độ) cơ thể chúng ta có 340 huyệt, trong đó ở lòng bàn tay có tới 28 huyệt đạo. Những huyệt đạo này có liên kết với nhiều bộ phận trên cơ thể. Chúng ta có thể xác định được những huyệt đạo này và massage hay vỗ tay đều giúp đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Liệu pháp vỗ tay

Trên bàn tay có chứa nhiều huyệt đạo, liên kết với các bộ phận trong cơ thể

Bạn có thể sử dụng dầu dừa, dầu mù tạt hoặc kết hợp cả 2 loại dầu trên vào lòng bàn tay để thêm hiệu quả. Bạn nên mang tất, đi giày để ngăn chặn bất kỳ rỏ rỉ của các sóng năng lượng tạo ra trong cơ thể. Vỗ cả 2 tay vào nhau, sao cho 2 bàn tay đối diện với nhau, 2 cánh tay nới lỏng, Đầu ngón tay và lòng bàn tay đánh vào nhau. Liệu pháp này nên áp dụng vào mỗi buổi sáng, vỗ tay khoảng 20 -30 phút mỗi lần.

Vỗ tay giúp kích thích tuần hoàn máu, lưu thông máu, loại bỏ tất cả các chướng ngại vật trong các tĩnh mạch, động mạch, bao gồm cả các cholesterol xấu.

10 lợi ích sức khỏe mà vỗ tay mang lại:

1. Hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến tim và phổi như hen suyễn.
2. Giúp giảm đau lưng, cổ, đau nhức khớp.
3. Hỗ trợ điều trị bệnh gout.
4. Có lợi cho các bệnh nhân huyết áp thấp.
5. Liệu pháp hiệu quả cho chứng rối loạn tiêu hóa.
6. Giúp nâng cao kỹ năng của trẻ em, cải thiện thành tích học tập. Trẻ vỗ tay thường xuyên cũng giảm mắc các lỗi về chính tả hơn các bạn ít vỗ tay.
7. Giúp củng cố não bộ của trẻ.
8. Tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.
9. 30 phút vỗ tay hàng ngày giúp ích cho những người mắc bệnh đái tháo đường, viêm khớp, tăng huyết áp, trầm cảm, đau đầu mạn tính, mất ngủ, các bệnh về mắt và rụng tóc.
10. Những người làm việc ở văn phòng, ở trong phòng điều hòa, cơ thể không bị đổ mồ hôi nên thực hành vỗ tay để giúp lưu thông máu trong cơ thể và làm sạch máu.

Mỗi một điểm trên bàn tay có một sợi dây bạn không thể nhìn thấy đang kết nối với mỗi bộ phận bên trong cơ thể. Từ sự kết nối đó, các chuyên gia đã đúc kết lại được kinh nghiệm đơn giản để chữa bệnh bằng cách vỗ tay, làm các động tác tay nhẹ nhàng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Bạn thử làm điều này khi rảnh rỗi và chờ xem kết quả. Chỉ cần vỗ tay, bạn cũng có thể tự chữa được bệnh cho mình!

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp