10 loại quả mùa Hè mà không ăn thì vô cùng uổng phí

Những loại quả giúp giải nhiệt ngày Hè

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều dưa hấu?

16 lợi ích không ngờ của một số loại trái cây nhiệt đới

5 loại trái cây giúp ngăn ngừa các vấn đề về tóc

Những loại trái cây giúp làn da sáng khỏe hơn

Dưới đây là một số loại quả bạn nên ăn, đặc biệt là trong mùa Hè: 

1. Dưa hấu

Đây là một trong những loại trái cây mát mẻ và dễ ăn nhất trong mùa Hè. Dưa hấu không chỉ chứa nhiều nước mà còn rất giàu vitamin A và C. Vitamin A, C giúp tăng cường khả năng miễn dịch, vitamin A còn rất tốt cho mắt.

Dưa hấu cũng có chứa vitamin B6 và kali. Kali duy trì cân bằng nước trong cơ thể trong khi vitamin B6 cải thiện khả năng miễn dịch. Kali cũng ngăn ngừa chuột rút cơ và giữ cho trái tim khỏe mạnh. Ăn dưa hấu còn giúp ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời, phòng ngừa ung thư da, say nắng. 

2. Xoài

Có rất nhiều người yêu thích mùa Hè chỉ vì xoài. Mặc dù xoài có lượng calo cao, nhưng lại rất giàu dinh dưỡng. Có nhiều lý do tại sao xoài được mệnh danh là "vua của các loại trái cây". Bởi xoài giàu chất xơ và 20 loại vitamin, khoáng chất. Chất xơ giúp no lâu và tiêu hóa tốt hơn. Zeaxanthin - một sắc tố có trong xoài giúp bảo vệ mắt bằng cách lọc các tia sáng xanh có hại. 

3. Đu đủ

Đu đủ giàu vitamin A và C, folate và các chất phytochemical. Loại quả này cũng chứa papain - một hợp chất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó cũng giúp chữa khó tiêu, đầy hơi. Beta-carotene có trong đu đủ giúp ngăn ngừa tổn thương da, giảm viêm. Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong đu đủ giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh tim mạch. Đu đủ cũng là loại quả tuyệt vời cho những người đang ăn kiêng giảm cân

4. Ổi 

Ổi là loại quả tuyệt vời cho bệnh nhân đái tháo đường. Nó giúp giữ lượng đường trong máu và insulin cân bằng. Ổi còn chứa chất xơ hòa tan và kali cao. Ăn một quả ổi mỗi ngày sẽ cải thiện sự trao đổi chất, làn da, thị lực và sức khỏe tinh thần. Bạn cũng có thể ăn ổi để giảm đau bụng kinh. 

5. Dâu tây 

Dâu tây rất tốt cho da, răng và các vấn đề về tiêu hóa. Dâu tây rất giàu chất xơ, vitamin C và mangan. Bạn cũng sẽ nhận được một lượng đáng kể folate và kali trong dâu tây. Quercetin - một loại flavonoid có trong dâu tây có tác dụng chống viêm. 

6. Mận

Mận giàu chất xơ và sorbitol giúp giảm táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác. Mận giữ cho trái tim khỏe mạnh bằng cách duy trì huyết áp ổn định và ngăn ngừa đột quỵ. Ăn mận cũng làm giảm nguy cơ ung thư vú và đái tháo đường type 2.

7. Nho

Nho chứa nhiều chất chống oxy hóa và cũng rất giàu kali. Nếu bạn có mức cholesterol cao hoặc đường huyết cao, bạn nên ăn nho. Nho sẽ giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Nho cũng giúp tăng cường sức khỏe cho não bộ, ngăn ngừa nhiều bệnh do virus, ngăn ngừa thoái hóa mắt, chống ung thư vú. 

8. Dứa 

Có thể bạn không biết, dứa không phải là 1 quả mà là 1 khối quả mọng riêng lẻ được hợp nhất với một cuống trung tâm. Dứa giúp tăng cường trao đổi chất, giảm viêm, điều chỉnh huyết áp và cũng giúp đốt cháy calo.

9. Vải

Vải giàu kali, polyphenol và nhiều loại vitamin. Vải giàu chất chống oxy hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm và ngăn ngừa ung thư

10. Kiwi 

Kiwi là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất, gồm vitamin A, C và B6, magne và sắt. Ăn kiwi giúp duy trì nồng độ hemoglobin trong máu và cân bằng kiềm trong cơ thể. Kiwi cũng giúp ngủ ngon hơn, giảm hội chứng ruột kích thích. Loại quả này cũng rất tốt cho tim, da, tóc và gan. 

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng