10 loại rau chứa nhiều calci nên ăn để xương và răng chắc khỏe

Ăn những loại rau chứa nhiều calci rất tốt cho xương và răng

7 loại thực phẩm chứa nhiều calci hơn một ly sữa!

Trẻ lười uống sữa có nên bổ sung calci?

4 dấu hiệu cảnh báo thiếu calci bạn không ngờ tới

Trẻ cần bao nhiêu calci là đủ?

1. Đại hoàng (Rhubarb) 

Một trong những loại rau chứa nhiều calci nhất là đại hoàng. Đại hoàng thường được nấu chín với đường, ăn với mứt, bánh rất ngon. Bạn cũng có thể hầm đại hoàng với một ít gừng và quế, ăn kèm với kem vani cho món tráng miệng thêm hoàn hảo. 

Một bát đại hoàng nấu chín cung cấp 348mg calci (chiếm 26,7% nhu cầu hàng ngày). Nên nhớ chỉ nên ăn thân đại hoàng, không ăn lá bởi lá có chứa hàm lượng acid oxalic cao có thể gây độc.

2. Cải rổ 

Cho thêm cải rổ vào món salad hoặc xào với chút tỏi, ớt và dầu mè đều rất ngon. Một bát rau cải rổ cung cấp 268mg calci (chiếm 20,6% nhu cầu hàng ngày). 

3. Rau chân vịt (rau bina) 

Bạn có thể làm salad rau chân vịt, hoặc xào, hấp, xay sinh tố... Một bát rau chân vịt được nấu chín cung cấp 245mg calci (chiếm 18,8% nhu cầu hàng ngày). 

4. Cải củ Turnip 

Cải củ Turnip thường được hấp, luộc hoặc xào cùng với tỏi và ớt. Một bát rau cải củ Turnip nấu chín chứa 197mg calci (chiếm 15,1% nhu cầu hàng ngày). 

5. Lá cây mù tạt 

Lá cây mù tạt có vị cay, thường được xào với tỏi và hành tây. Một bát rau mù tạt nấu chín cung cấp 165mg calci (chiếm 12,6% nhu cầu hàng ngày). 

6. Cải thảo 

Cải thảo có thể xào, hoặc thêm vào món hầm, súp đều rất ngon. Lá cải thảo non mềm, thậm chí có thể được sử dụng để trang trí hoặc thêm vào món salad. Một bát cải thảo nấu chín cung cấp 158mg calci (chiếm 12,1% nhu cầu hàng ngày). 

7. Đậu nành lông Nhật Bản (Edamame) 

Đậu nành lông Nhật Bản không chỉ rất giàu calci mà còn chứa nhiều protein, tốt cho người ăn chay hoặc thuần chay. Đậu nành lông Nhật Bản có thể được hấp, luộc hoặc làm chín bằng lò vi sóng. Một bát đậu nành lông nấu chín cung cấp 98mg calci (chiếm 7,5% nhu cầu hàng ngày).

8. Cải xoăn Kale

Cải xoăn Kale thường được thêm vào món salad, xào hoặc nấu súp. Thậm chí, nướng cải xoăn với chút muối và dầu ăn cũng trở thành một món rau ngon lành và tốt cho sức khỏe. Một bát cải xoăn nấu chín có chứa 94mg calci (chiếm 7,2% nhu cầu hàng ngày). 

9. Đậu bắp 

Có rất nhiều cách chế biến đậu bắp thành những món ăn ngon. Đậu bắp có thể xào với tỏi và các loại rau gia vị như rau mùi và thì là. Hoặc chỉ cần cho đậu bắp vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ cao cũng ngon. Một bát đậu bắp chứa 62mg calci (chiếm 4,7% nhu cầu hàng ngày). 

10. Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng nằm trong danh sách những loại rau chứa nhiều calci nhất. Bông cải xanh luộc, xào hay nướng đều ngon. Một bát bông cải xanh chứa 31mg calci (chiếm 2,3% nhu cầu hàng ngày). 

Vân Anh H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng