10 loại đồ uống tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Đồ ăn và thức uống ảnh hưởng lớn lượng đường trong máu

Bệnh nhân đái tháo đường bỏng chân vì dùng đèn sưởi đá muối Himalaya

3 lý do khiến bạn không thể kiểm soát bệnh đái tháo đường

Bị đái tháo đường kèm tăng huyết áp, có biểu hiện tê bì chân tay, điều trị thế nào?

Tại sao người bệnh đái tháo đường hay bị ngứa ngáy, khó chịu?

Cà phê

Theo một nghiên cứu vào năm 2006, uống cà phê ở mức độ vừa phải có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2phụ nữ trẻ và trung niên. Ngược lại, uống quá nhiều cà phê có thể làm tăng lượng đường trong máu. Cà phê có chứa một hợp chất gọi là acid chlorogenic, giúp làm chậm khả năng hấp thụ glucose vào máu. Ngoài ra, thức uống này không có carbohydrate và calorie, do đó rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Sữa

Sữa được coi là thức uống lành mạnh cho rất nhiều người và nó cũng tốt cho người bệnh đái tháo đường. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, các sản phẩm từ sữa ít béo có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh đái tháo đường và làm giảm huyết áp hiệu quả. Sữa còn hỗ trợ việc giảm cân cho những người bị đái tháo đường type 2.

Trà xanh

Một trong những thức uống lành mạnh nhất cho bệnh nhân đái tháo đường là trà xanh. Trà xanh chứa ít carbohydrate và calorie. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và giúp hạ huyết áp hiệu quả. Thức uống này chứa chất chống oxy hoá, giúp trung hòa các phản ứng viêm, bảo vệ bạn khỏi bệnh mạch vành và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Nước ép mướp đắng

Nước ép mướp đắng cũng là một loại thức uống lành mạnh cho bệnh nhân đái tháo đường. Thức uống này hỗ trợ cho việc điều trị bệnh đái tháo đường type 1 và type 2. Nước ép mướp đắng kích thích khả năng dung nạp glucose cũng như lipid của cơ thể. Ngoài ra, nó còn làm giảm lượng đường trong nước tiểu và giảm lượng đường trong máu hiệu quả.

Nước ép dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều calci, phospho, sắt, vitamin A, acid amin, vitamin B1, vitamin C và vitamin B2. Uống nước ép dưa chuột thường xuyên có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu. Nước ép dưa chuột cũng có thể giúp giảm viêm, giảm sưng và hỗ trợ điều trị viêm khớp.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có hàm lượng chất chống oxy hoá cao và chứa ít calorie. Đây là một trong những thức uống tốt nhất cho bệnh nhân đái tháo đường. Trà hoa cúc có thể giúp người bệnh đái tháo đường type 2 kiểm soát lượng đường trong máu. Thường xuyên uống trà hoa cúc không chỉ làm giảm lượng đường trong máu mà còn giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường như tổn thương hệ thần kinh và tuần hoàn, bệnh thận và mù lòa.

Giấm táo

Giấm táo có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin và ngăn ngừa đường huyết tăng cao sau mỗi bữa ăn. Nó cũng hỗ trợ quá trình giảm cân và tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể. Theo một nghiên cứu, giấm táo có thể làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn hiệu quả.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều loại vitamin thiết yếu, khoáng chất, acid amin... Nước dừa có khả năng giúp người bệnh ổn định đường huyết. Do đó, nó là một trong những loại thức uống lành mạnh nhất cho người bệnh đái tháo đường.

Nước ép rau củ

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

Nước ép rau quả cũng rất tốt cho người bệnh đái tháo đường. Hãy thử các loại nước ép như nước ép hỗn hợp các loại rau lá xanh, nước ép cần tây, nước ép cà rốt, nước ép cà chua...

Nước lọc

Nước lọc là lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân đái tháo đường. Nó chắc chắn sẽ không làm tăng lượng đường trong máu. Bệnh nhân đái tháo đường nên uống nhiều nước lọc vì nó giúp cơ thể loại bỏ lượng glucose dư thừa qua nước tiểu. Phụ nữ nên uống khoảng 8 ly nước lọc mỗi ngày, nam giới nên uống khoảng 10 ly nước lọc mỗi ngày.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng