10 chế độ ăn uống được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016

Chế độ ăn nào hot nhất năm 2016?

5 sai lầm dễ gặp phải khi áp dụng chế độ ăn kiêng Paleo

Chế độ ăn cho người bị trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

Đánh giá chế độ ăn tốt và tồi nhất cho người đái tháo đường

3 chế độ ăn uống giảm cân tồi tệ nhất năm 2016

1. Chế độ ăn Golo

Được thiết kế để chống lại tình trạng kháng insulin (hormone làm giảm lượng đường trong máu), chế độ ăn Golo hướng tới việc sử dụng thực phẩm chức năng và áp dụng một chương trình luyện tập cụ thể. Theo trang web Golo, áp dụng chế độ ăn này có thể giúp ứng viên giảm 20 pound (khoảng 9kg) trong 90 ngày.  

2. Chế độ ăn Taco

Chế độ ăn Taco được đặt tên theo những người sáng tạo ra chúng - những “nhà khoa học Taco”. Những người áp dụng chế độ ăn này không ăn bất cứ thứ gì khác ngoại trừ taco rau trong vòng 30 ngày. Mặc dù không được khẳng định giúp giảm cân, chế độ ăn này hứa hẹn giúp thanh lọc cơ thể, giúp bạn chống lại cơn đói.

Chế độ ăn Taco hứa hẹn giúp thanh lọc cơ thể

3. Chế độ ăn quân đội

Chế độ ăn quân đội cho phép bạn ăn bất cứ thứ gì mình muốn, nhưng chỉ giới hạn trong 18 loại thực phẩm, bao gồm súp lơ xanh, cá ngừ, trứng, kem vani, xúc xích. Bạn cũng có thể thay thế một số món trong thực đơn gốc. Ví dụ, bạn có thể ăn một đĩa ăn gồm trứng luộc, thịt gà, thịt xông khói, các loại hạt. Mọi người thường lựa chọn ăn nửa bát cá ngừ, 1 lát bánh mì, cà phê hoặc trà. Chế độ ăn này cũng bao gồm kế hoạch tập luyện chặt chẽ.  

4. Chế độ ăn Atkin 40

Atkin 40 là một phiên bản của chế độ ăn Atkin, bắt đầu với 40gr carbohydrate thuần/ngày (tinh bột nguyên chất, không bao gồm chất xơ, cồn, đường…). Bạn có thể ăn 100 – 200gr protein, 50-100gr chất béo, 200 – 300 gr rau mỗi ngày.

5. Chế độ ăn ketogenic

Chế độ ăn ketogenic hướng tới ăn lượng carb cực thấp, hàm lượng chất béo cao, lượng protein ở mức vừa phải. Chế độ ăn ketogenic đầu tiên được phát triển để kiểm soát cơn động kinh. Về sau nó đã được áp dụng như một phương pháp giảm cân.

Chế độ ăn ketogenic 

6. Chế độ ăn phân ly

Nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn này dựa trên việc không pha trộn các nhóm thực phẩm với nhau. Thực đơn mỗi ngày chỉ sử dụng 1 nhóm thực phẩm. Ví dụ, thứ 2 ăn cá, thứ 3 ăn hoa quả, thứ 4 ăn trứng…

7. Chế độ ăn hoang dã

Chế độ ăn này tập trung vào việc tránh ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, ăn thực phẩm tự nhiên, nguyên hạt, protein động vật có hàm lượng chất béo cao như thịt bò, thịt xông khói. Kế hoạch ăn này có thể giúp giảm khoảng 10kg trong 40 ngày.

8. Chế độ ăn pizza

Với những người nghiện pizza, đây có thể là tin tức rất đáng chú ý. Một số nghiên cứu cho thấy những người ăn pizza hàng ngày hoặc không ăn gì khác ngoài pizza có thể giảm cân.

9. Chế độ ăn Dukan

Chế độ ăn này gồm 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 cho phép ăn không hạn chế protein động vật, cùng với nước, cám yến mạch để cung cấp chất xơ. Giai đoạn 2 thêm rau và giai đoạn 3, 4 cần áp dụng những quy định rất cụ thể về việc ăn gì và ăn bao nhiêu. Chế độ ăn này cũng đề cập đến việc luyện tập thể dục ra sao.

Chế độ ăn Dukan được tiến hành qua 4 giai đoạn

10. Chế độ ăn Mono

Giống như chế độ ăn phân ly, chế độ ăn này chỉ gao gồm 1 loại thực phẩm trong 1 thời gian nhất định. Điểm khác biệt là bạn không phải chuyển sang các loại thực phẩm khác sau 1 ngày. Chẳng hạn, bạn có thể ăn khoai tây trong vòng 2 tuần nếu muốn. 

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng