8 cách đơn giản "trị" nứt gót chân vào mùa Đông

Tiết trời khô hanh, lạnh buốt khiến gót chân khô, nứt nẻ gây đau đớn và khiến bạn mất tự tin.

Đối phó với da khô, nứt gót chân và các vấn đề về da chỉ bằng... sữa

Glycerin - thành phần đơn giản giúp ngăn ngừa nứt gót chân

Nứt gót chân - Bệnh của mùa lạnh

Tẩy da chết

Tẩy da chết giúp loại bỏ các tết bào chết và tạp chất tích tụ trên bề mặt gót chân, giúp da chân mềm, mịn hơn.

Cách làm: Ngâm chân trong chậu nước ấm 10 - 15 phút. Dùng đá bọt chà nhẹ lên gót chân, sau đó lau khô rồi thoa kem dưỡng ẩm. 

Dầu thực vật

Dầu thực vật chứa chất béo có tác dụng nuôi dưỡng và giúp cho da chân mềm mịn hơn.

Cách làm: Ngâm chân trong chậu nước ấm 10 - 15 phút. Dùng đá bọt chà nhẹ lên gót chân rồi lau khô bằng khăn sạch. Bôi lớp dầu thực vật lên gót chân, sau đó đi tất và để qua đêm. Thực hiện cách này đến khi vết nứt mờ dần.

Bơ và chuối

Bơ chứa nhiều vitamin và chất béo giúp phục hồi làn da bị tổn thương. Chuối giống như một chất làm ẩm, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Cách làm: Lấy ½ quả chuối và ½ quả bơ cho vào bát rồi nghiền nhuyễn. Thoa lên gót chân 15 - 20 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày đến khi gót chân mềm mại.

Giấm táo

Tính chất acid của giấm táo có thể giúp làm mềm và loại bỏ các tế bào chết.

Cách làm: Hòa giấm táo cùng nước ấm và ngâm chân 15 phút. Dùng đá bọt chà nhẹ lên gót chân và lau khô lại bằng khăn sạch. Thực hiện mỗi ngày để điều trị nứt gót chân.

Bột yến mạch và dầu olive

Bột yến mạch đóng vai trò như một chất chống viêm và giữ ẩm giúp loại bỏ tế bào chết và làm mềm da chân. Dầu olive có chứa vitamin E có tác dụng bảo vệ da và thúc đẩy tái tạo các tế bào da mới, loại bỏ da chết.

Cách làm: Trộn 1 thìa bột yến mạch cùng vài giọt dầu olive. Thoa hỗn hợp này lên da chân khoảng 30 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện hàng tuần để có kết quả tốt nhất.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu chứa acid béo, có tính chất kháng nấm và kháng khuẩn, giúp cung cấp nước, làm da mềm mịn và ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Cách làm: Ngâm chân trong chậu nước ấm 10 - 15 phút. Dùng đá bọt chà nhẹ lên gót chân, lau khô lại bằng khăn sạch. Thoa dầu thầu dầu lên chân, đi tất và để qua đêm. Thực hiện cách này đến khi vết nứt biến mất hoàn toàn.

Bột gạo + mật ong + giấm táo

Bột gạo có tác dụng loại bỏ da chết, ngăn ngừa khô và nứt gót chân. Mật ong đóng vai trò như một chất giữ ẩm tự nhiên giúp da chân mềm mại và mịn màng.

Cách làm: Trộn 2 - 3 thìa bột gạo cùng ½ thìa mật ong và vài giọt giấm táo. Massage hỗn hợp này lên da chân, rửa sạch và ngâm chân vào chậu nước ấm 10 phút. Sau đó, dùng đá bọt chà nhẹ lên phần gót chân và lau khô bằng khăn sạch. Thực hiện hàng ngày đến khi da chân không còn bị khô nứt.

Dầu vitamin E

Vitamin E là chứa chất chống oxy hoá. Nó nuôi dưỡng, cung cấp nước và có khả năng chữa lành các vết nứt ở gót chân, giúp chân mềm mại.

Cách làm: Thoa dầu vitamin E lên gót chân, sau đó đi tất và để qua đêm. Thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Theo boldsky.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp