10 ứng dụng smartphone dậy sóng trong thế giới bà bầu

Các app cho bà bầu - ứng dụng hay cho bà bầu trên điện thoại di động

Tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giảm rạn da khi mang thai

6 thực phẩm phụ nữ mang thai nên tránh xa

Lợi ích nào từ atiso cho phụ nữ mang thai

Liều cao vitamin D khiến phụ nữ khó thụ thai?

1. Fertility Friend

Ứng dụng này được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của nhiều phụ nữ mong muốn có thai bằng cách theo dõi ngày rụng trứng. Nó giúp người dùng nữ ghi chú, quan sát và theo dõi thời điểm trứng rụng hàng tháng theo chu kỳ nguyệt san thông qua những biểu thị màu đặc trưng. Bên cạnh đó, ứng dụng Fertility Friend còn cung cấp thêm cho bạn cả biểu đồ theo dõi ngày trứng rụng.

2. BabyCenter’s My Pregnancy & Baby Today

Nếu thai phụ muốn trao đổi kinh nghiệm qua mạng với các bà mẹ hoặc thai phụ khác thì đây là một ứng dụng lý tưởng. Ứng dụng cung cấp bởi BabyCenter, trang web dành cho các bậc cha mẹ, có đầy đủ các video, bài viết và công thức nấu những bữa ăn dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Bên cạnh một số tính năng cơ bản như lịch kiểm tra cử động của bé hàng ngày, mục "bumpie" còn cho phép lưu lại hình ảnh vòng bụng thai phụ thay đổi như thế nào. Ứng dụng cũng cung cấp một số video thực tế về những phụ nữ sinh con theo nhiều cách khác nhau. Ngoài ra, thai phụ còn có thể chia sẻ tâm sự, giải đáp thắc mắc về các triệu chứng và tìm lời khuyên trên diễn đàn trực tuyến BabyCenter với sự tham gia của hơn 300 triệu bà mẹ.

3. I’m Expecting

Được xem là ứng dụng có giao diện đáng yêu nhất, I’m Expecting có màn hình chính là ảnh những em bé sơ sinh cực kỳ dễ thương, giúp bà bầu quên đi tình trạng ốm nghén, sự lo lắng hay cảm giác khó chịu trong thời kỳ mang thai. Ngoài giúp theo dõi cân nặng thai phụ, I’m Expecting còn ghi lại những thông tin chi tiết về thai nhi như kích thước, số lần bé đạp cùng những đoạn video minh họa sự phát triển của bào thai qua mỗi tuần. Và một trong những mục được yêu thích của I’m Expecting là lịch theo dõi các triệu chứng của thai kỳ và mức độ nghiêm trọng của nó, tâm trạng của mẹ bầu cũng như nhắc lịch hẹn với bác sỹ. Bạn thậm chí có thể đồng bộ hóa ứng dụng này với các ứng dụng theo dõi sức khỏe khác như: Fitbit, Jawbone Up, HealthKit...

4. What to Expect’s Pregnancy & Baby

Ứng dụng đếm ngược ngày sinh của bé, cung cấp cho bạn đủ mọi thông tin về quá trình phát triển của bé và những lời khuyên bạn phải làm gì mỗi tuần, mỗi ngày, thậm chí mỗi giờ.

5. Totally Pregnant

Với giao diện đơn giản và đẹp mắt, ứng dụng cho phép người dùng tham gia các lớp học cho thai phụ trước khi sinh: Cách tắm cho bé, các dịch vụ địa phương, theo dõi thai kỳ... thông qua tính năng album ảnh.

6. Sprout

Ứng dụng Sprout dùng đồ họa 3D để mô tả tiến trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ song song đó, nó còn kết hợp theo dõi cả cân nặng của thai nhi, số lần co thắt tử cung, đếm ngược ngày sinh...

7. BabyBump Pregnancy Pro with Baby Names

Đây một ứng dụng dành được nhiều giải thưởng y tế lớn, ứng dụng mang tính toàn diện dành cho các thai phụ và cả những ông bố trẻ. Nó cung cấp cho bạn lượng thông tin phong phú và bổ ích về tất cả những vấn đề mà chính bạn đang cần. BabyBump có khả năng liên kết dễ dàng với các cộng đồng Facebook và Twitter.

8. The Bump App

Ứng dụng có giao điện được đánh giá là đẹp nhất cho bạn biết em bé của mình đang phát triển như thế nào thông qua việc so sánh kích cỡ thai nhi với trái cây.

9. Glow Nurture 

Glow Nurture là ứng dụng tiên tiến nhất để theo dõi em bé khi còn trong bụng mẹ và sau khi chào đời. Glow Nurture tập trung vào từng thời kỳ mang thai của phụ nữ và những năm đầu đời của một đứa trẻ. Đối với thai phụ, những sự thay đổi về tình trạng sức khỏe sẽ được thông báo trực tiếp đến gia đình và dịch vụ y tế từ xa.

10. Who’s Your Daddy?

Một ứng dụng không thể thiếu cho những ai lần đầu làm bố. Thời gian 9 tháng chờ đợi không chỉ khó khăn với các mẹ bầu mà cả với những người chuẩn bị làm bố. Đối với những người lần đầu tiên làm bố, việc biết những gì cần nói và khi nào cần mở lời để giúp người bạn đời cảm thấy dễ chịu hơn và cho họ thấy bạn đã chuẩn bị thật tốt cho những gì sắp đến luôn là một thách thức. Who’s your daddy là một ứng dụng tùy biến với nhiều thông tin hữu ích và lời khuyên hài hước bằng tiếng Anh, giúp các ông bố trải qua thời gian 9 tháng chờ đợi bé ra đời một cách dễ dàng.

Biết Tuốt H+

Ngay từ khi mang thai, các mẹ cũng cần phải chú ý tới chế độ ăn uống, nên ăn và không ăn loại trái cây nào. Bên cạnh đó, để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của bé, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng những sản phẩm thực phẩm chức năng phù hợp.

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp