Kiên quyết xóa bỏ các cơ sở nha khoa hành nghề không phép

Một cơ sở vi phạm và dễ nhận thấy trên bảng quảng cáo này không có mục đăng ký kinh doanh, không có đơn vị cấp phép

Giám đốc Sở Y tế “vi hành”, phát hiện 5 cơ sở nha khoa vi phạm

Thu giữ hơn 12.000 thiết bị nha khoa Trung Quốc giả

Xử phạt 20 đơn vị vi phạm về an toàn thực phẩm

Nhiều bệnh viện vi phạm quy định xử lý chất thải y tế

Công văn của GĐ Sở Y tế Nghệ An gửi Chủ tịch UBND TP Vinh yêu cầu và kiên quyết xóa bỏ các cơ sở hành nghề không phép

Đúng một ngày sau khi "vi hành" bắt 5 cơ sở nha khoa không phép, ngày 6/5/2015, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Bùi Đình Long đã ký Công văn số 1012/SYT-TTR  nêu rõ: Thực hiện Quyết định số 414 ngày 07/3/2015, về việc thành lập Đoàn thanh, kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập, Đoàn thanh, kiểm tra đã tiến hành thanh, kiểm tra một số cơ sở hành nghề y dược trên địa bàn thành phố Vinh.

Kết quả có 5 cơ sở vi phạm, như sau: 2 cơ sở không có giấy phép, đóng cửa trước khi đoàn đến, địa chỉ 48 đường Chu Văn An và 59 đường Nguyễn Trường Tộ; 1 cơ sở không có giấy phép, chủ cơ sở vắng mặt, địa chỉ số 96 đường Đốc Thiết; 1 cơ sở có địa chỉ 33 đường Đinh Công Tráng, đã rút giấy phép nhưng vẫn hoạt động, đoàn đã lập biên bản đình chỉ hoạt động của cơ sở; 1 cơ sở có địa chỉ 151 đường Lê Lợi, chủ cơ sở vắng mặt, hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn, biển hiệu sai quy định, Sở Y tế xử lý bằng hình thức phạt tiền và yêu cầu cơ sở khắc phục các tồn tại.

Thực hiện các quy định về phân công, phân cấp quản lý, trên cơ sở quy chế phối hợp đã ký giữa UBND thành phố Vinh và Sở Y tế, Giám đốc Sở Y tế đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Vinh: Chỉ đạo các đơn vị liên quan kiên quyết xóa bỏ các cơ sở hành nghề không phép (trước mắt là xử lý các cơ sở mà Đoàn thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra, có địa chỉ nêu trên); Tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở hành nghề y ngoài công lập, xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động không đúng quy định.

BS CKII Bùi Đình Long - GĐ Sở Y tế Nghệ An cho biết, qua việc thanh, kiểm tra đột xuất Sở đã phát hiện một số sai phạm, lập biên bản tại chỗ và giao cho các ngành của tỉnh cũng như của thành phố Vinh cương quyết đóng cửa đối với các cơ sở sai phạm này. Hành vi sai phạm của một số phòng khám nha đã hoạt động sai chức năng, phạm vi cho phép, cũng như quảng cáo sai sự thật hoặc có phòng nha chưa được cấp giấy phép hoạt động những vẫn mở cửa đón bệnh nhân, chủ cơ sở vắng mặt… “Những sai phạm này theo chúng tôi đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng người bệnh. Quan điểm của tỉnh cũng như của ngành là cần phải xử lý cương quyết để làm lành mạnh hoạt động y tế tư nhân trên địa bàn”, ông Long chia sẻ với báo chí.

Cũng theo ông Bùi Đình Long, trong thời gian tới Sở này sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất nhiều cơ sở khám chữa bệnh khác trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, cán bộ thanh tra y tế sẽ hoá trang vào vai người bệnh kiểm tra mở rộng ở các huyện, thị và cả vùng sâu, vùng xa trong tỉnh Nghệ An.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tết Nghệ An, việc kiểm tra là để nắm bắt diễn biến từ tình hình thực tế, kịp thời điều chỉnh, lắng nghe ý kiến phản hồi từ các chủ cơ sở để tạo điều kiện cho cơ sở y tế tư nhân hoạt động đúng nề nếp, quy định của pháp luật chứ không phải chỉ tập trung vào xử phạt, mà cái quan trọng là xử lý theo đúng quy định của pháp luật, loại bỏ những cơ sở không phép cố tình vi phạm như đã nói ở trên.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn