Kiểm tra ngay để biết bạn bị ngáy ngủ theo kiểu nào?

Ngủ ngáy là một kiểu rối loạn giấc ngủ thường gặp

Tập thể dục lưỡi: Giảm ngáy trong vòng 7 ngày

Ngủ ngáy có thể khiến trẻ chậm phát triển

Ngáy to như sấm cần ngay vitamin và tinh dầu này

Nam giới ngủ ngáy, trầm cảm dễ bị yếu sinh lý?

Ngủ ngáy là một kiểu rối loạn giấc ngủ, nó là một trong những triệu chứng thường gặp ở hội chứng ngưng thở khi ngủ. Đây là một căn bệnh đe dọa tính mạng do tắc nghẽn đường hô hấp cho chính bệnh nhân và có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, đã có nhiều trường hợp li dị vì vợ (chồng) ngáy khi ngủ.

Theo các chuyên gia y tế Hiệp hội Ngưng thở khi ngủ và Ngủ ngáy Anh Quốc, giải pháp cho chứng ngủ ngáy thường phải phụ thuộc vào loại ngáy ngủ mà bạn đang gặp phải. Hãy tìm hiểu ngay trong infographic dưới đây:

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, cần thực hiện vệ sinh giấc ngủ mỗi ngày để ngăn ngừa ngáy ngủ, chống mất ngủ và giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Vệ sinh giấc ngủ hiệu quả cần: Ngủ điều độ (ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ, kể cả ngày nghỉ); Thay đổi lối sống như tập luyện (trước khi ngủ khoảng 3 tiếng) và tránh các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, chè, cà phê…). Một yêu cầu nữa là trong phòng ngủ cũng không nên để tivi. Nhưng hiện nay đó là thói quen của rất nhiều người và việc thay đổi thói quen này không dễ dàng. Ngoài ra, sau 30 phút nằm mà không ngủ được thì nên thư giãn bằng cách nghe nhạc nhẹ, đọc sách hoặc thiền để “dỗ” giấc ngủ. Các nhà nghiên cứu đã khẳng định, thiền định đem lại giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn cho con người, dù là trong một thời gian ngắn và tuyệt đối không nên uống thuốc an thần, thuốc ngủ.

Hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng các loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon hiệu quả, đặc biệt là những sản phẩm có nguồn gốc dược thảo: Nữ lang, Binh vôi, Lá sen, Trinh nữ...

Biết Tuốt H+ (Việt hóa từ Dreams)

Sản phẩm tham khảo: Thực phẩm chức năng Goldream

Biết Tuốt H+ (Theo Dreams)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp