Kiểm soát đường huyết khi đi du lịch cho bệnh nhân đái tháo đường

Một số tip sau sẽ giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt trong chuyến đi

Trời càng nóng, mẹ bầu càng dễ bị đái tháo đường thai kỳ

6 lợi ích của việc giảm cân đối với người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường type 2 khiến người bệnh giảm bao nhiêu tuổi thọ?

Dấu hiệu bệnh nhân đái tháo đường cần phải thay đổi cách điều trị ngay

Bảo quản insulin đúng cách khi đi du lịch

Người bệnh đái tháo đường có thể phải tiêm insulin hàng ngày để giữ đường huyết ổn định, chính vì vậy bạn cần chuẩn bị đủ insulin, cũng như có cách bảo quản chúng thật tốt trong suốt chuyến đi. Nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng xấu tới insulin, nên hãy chuẩn bị túi làm mát nếu bạn có ý định đi du lịch tới các vùng nhiệt đới vào mùa Hè này.

Ngoài ra, những người có ý định đi du lịch nước ngoài nên xin giấy phép cho phép mang theo ống tiêm, bút tiêm insulin lên máy bay.

Mang theo túi làm mát khi đi du lịch giúp bảo quản insulin tốt hơn

Luôn mang chai nước theo người

Luôn mang theo một chai nước nhỏ khi đi du lịch sẽ giúp bạn ghi nhớ uống đủ nước. Bởi lẽ, người bệnh đái tháo đường rất dễ bị mất nước do đường huyết tăng cao. Vậy nên, hãy uống đủ 2 lít nước/ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn đồng thời mắc bệnh thận, chỉ nên bổ sung lượng nước vừa phải cho cơ thể. Thay vào đó, hãy điều chỉnh các hoạt động du lịch hợp lý để không bị mệt mỏi do thiếu nước.

Chăm sóc bàn chân

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý chăn sóc bàn chân khi đi du lịch

Đi du lịch đồng nghĩa với việc bạn phải đi bộ nhiều hơn - điều này có thể khiến bàn chân dễ bị tổn thương, gây nguy hiểm cho người bệnh. Tốt hơn hết, bạn nên hạn chế đi chân trần, sử dụng các loại tất và giày thiết kế đặc biệt cho người bệnh đái tháo đường để giúp làm giảm nguy cơ chấn thương.

Mang theo các loại thuốc hay dùng

Không phải thành phố/đất nước nào cũng có bán các loại thuốc cần thiết cho người bệnh đái tháo đường. Chính vì vậy ngoài insulin, bạn cũng nên lập danh sách và chuẩn bị các loại thuốc mình cần trong suốt chuyến đi.

Chú ý tới chế độ ăn uống khi đi du lịch

Khi đi du lịch, chế độ ăn của bạn cũng bị thay đổi. Một số các món ăn địa phương có thể chứa nhiều carbohydrate và chứa lượng đường cao gây tăng đường huyết. Tốt hơn hết, bạn nên trao đổi trước với các đầu bếp để có bữa ăn phù hợp với tình trạng bệnh và kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Bạn cũng nên chủ động mang theo một số món ăn nhẹ lành mạnh (bột yến mạch, các loại hạt…) để đảm bảo bản thân không bị đói có thể dẫn tới hạ đường huyết rất nguy hiểm.

Luôn đảm bảo tiêu thụ các thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh để phòng ngừa nhiễm trùng đường ruột hay gặp ở người bệnh đái tháo đường.

Ngủ đủ giấc

Đi du lịch nước ngoài có thể khiến bạn bị lệch múi giờ, làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ thông thường của bạn. Lệch múi giờ cũng có thể gây dao động đường huyết nên có giấc ngủ ngon, ngủ đủ giấc khi đi du lịch sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết