6 điều nên biết khi sử dụng chất bổ sung để kiểm soát đái tháo đường

Kiểm soát đường huyết có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm

Làm gì để phòng ngừa đái tháo đường type 2?

Kiểm soát đường huyết hiệu quả với 1 quả trứng luộc/ngày

Phụ nữ mắc đái tháo đường dễ bị rối loạn ăn uống

Những dấu hiệu giúp bạn sớm phát hiện bệnh đái tháo đường type 2

1. Mặc dù các chất bổ sung có thể giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường, tuy nhiên chúng cũng có thể có các phản ứng phụ và tương tương tác nhất định với các loại thuốc bạn đang sử dụng. Từ đó làm tăng nguy cơ gây ra các vấn đề về thận. Đây là một mối quan tâm đặc biệt của các chuyên gia y tế, bởi đái tháo đường là một trong những nguyên nhân hàng đâu gây ra bệnh thận mạn tính và suy thận ở Hoa Kỳ.

Chính vì vậy, việc sử dụng chất bổ sung điều trị đái tháo đường cần được theo dõi chặt chẽ hơn ở những bệnh có nguy cơ cao mắc bệnh thận.

2. Crom - một khoáng chất thiết yếu tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm đã được chứng minh là có thể giúp kiểm soát đường huyết và phòng ngừa đái tháo đường. Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng, lợi ích của nó vẫn cần phải được nghiên cứu thêm.

Ngoài ra, việc sử dụng crom cũng cần phải cân nhắc vì một vài báo cáo cho thấy, lạm dụng crom có thể gây ra các vấn đề về cơ bắp, phản ứng phụ trên da và tổn thương thận nghiêm trọng.

3. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có lượng magne thấp có thể có nguy cơ mắc đái tháo đường cao hơn những người khác. Tuy nhiên, bổ sung magne liều cao (hơn 5.000mg/ngày) lại dễ gây ra tiêu chảy, co cứng bụng và tử vong.

 

4. Chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào về việc sử dụng một số loại thảo mộc và chất bổ sung bao gồm: Quế, acid alpha lipoic và omega-3 có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường hoặc các biến chứng của nó.

Thậm chí, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy một số rủi ro khi người mắc đái tháo đường dùng quế. Một bài đánh giá khoa học năm 2012 còn cho thấy, quế không có tác dụng hỗ trợ điều trị đái tháo đường type 1 và 2. 

5. Chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường hoạt động thể chất và thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu là những biện pháp cơ bản để kiểm soát bệnh đái tháo dường type 2. Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn cần tuân thủ theo những chỉ định của bác sỹ và tuyệt đối không tự ý sử dụng bất cứ sản phẩm bổ sung hay biện pháp nào thay thế cho phác đồ điều trị của bác sỹ.

6. Nói chuyện với bác sỹ trước khi có ý định sử dụng bất cứ biện pháp thay thế hay chất bổ sung nào, đặc biệt nếu bạn mắc bệnh tim mạch, mang thai hay đang cho con bú… Điều đó sẽ giúp bác sỹ đưa ra những lời khuyên phù hợp hơn giúp kiểm soát sức khỏe của bạn.

Quang Tuấn H+ (Theo NCCIH)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết