Hạt thì là - thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường

Kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả bằng cách sử dụng hạt thì là

Những thói quen dễ khiến bạn mắc bệnh đái tháo đường

Vì sao người mắc bệnh đái tháo đường nên ăn đu đủ?

Người bị đái tháo đường cần đặc biệt cẩn thận với sốt xuất huyết

Thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng bệnh đái tháo đường

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010 cho thấy rằng, chỉ cần sử dụng 2gm hạt thì là/ngày sẽ làm giảm đáng kể lượng đường huyết sau các bữa ăn. Nó cũng giúp làm giảm chỉ số HbA1c mà không hề làm thay đổi trọng trọng lượng cơ thể.

Khả năng kiểm soát bệnh đái tháo đường của hạt thì là chính là do sự hiện diện của Thymoquinone, một thành phần hóa học bảo vệ các tế bào beta của tuyến tụy khỏi tình trạng stress oxy hóa. Nó cũng giúp tăng sản xuất insulin trong cơ thể, qua đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả hơn.

Thymol, Thymoquinone và Thymohydroquinone là một số hợp chất mạnh có trong hạt thì là tạo ra nhiều đặc tính chống lại bệnh tật. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và hiện đang được nghiên cứu để điều trị các bệnh đe dọa tính mạng như ung thư.

Hạt thì là được sử dụng như một liệu pháp bổ trợ, kết hợp cùng với các loại thuốc uống mà bác sỹ chỉ định cho những người mắc bệnh đái tháo đường type 2

Bạn có thể sử dụng hạt thì là để thêm vào sữa chua hoặc các món salad mà mình yêu thích. Loại hạt này cũng có thể được sử dụng như một loại gia vị mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống. Ngoài ra, bạn có thể đun sôi hạt thì là với nước rồi uống nước này sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút để kiểm soát lượng đường trong máu.

Nếu đang dùng các loại thuốc điều trị bệnh đái tháo đường, bạn không nên sử dụng quá nhiều hạt thì là vì việc ăn quá nhiều loại hạt này có thể làm cho lượng đường trong máu giảm mạnh, dẫn tới hạ đường huyết và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe đáng lo ngại khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết