Một vài nguyên nhân khiến vòng 1 không đều

Nên cẩn thận vì ngực không đều có thể là một dấu hiệu ung thư vú

Muốn vòng 1 căng tròn nên bổ sung vitamin gì?

Cách tự nhiên để tăng kích thước vòng 1 mà không cần phẫu thuật

Video: 10 điều thú vị về vòng 1 của phụ nữ mà không phải ai cũng biết

Làm gì để vòng 1 luôn khỏe đẹp?

Những tình trạng dưới đây có thể là nguyên nhân khiến bầu ngực bạn không đều, bên to bên nhỏ:

Phẫu thuật

Thông thường kích thước hai bầu ngực của người phụ nữ có thể chênh lệch nhau không đáng kể. Tuy nhiên, các ca phẫu thuật tại vùng ngực (ví dụ như phẫu thuật tim, phẫu thuật lồng ngực…) có thể là lý do khiến kích thước vòng 1 thay đổi, mất đối xứng.

Nuôi con bằng sữa mẹ

Nhiều bà mẹ có thói quen chỉ cho con bú ở một bên ngực (do thuận tiện hoặc do lượng sữa hai bầu ngực không đều nhau). Tuy nhiên, điều này có thể khiến bầu ngực của mẹ trở nên không đều, bên to bên nhỏ.

Chỉ cho con bú một bên khiến bầu ngực của mẹ trở nên không đồng đều

Tốt hơn hết, hãy cho bé bú đều cả hai bên. Cho bé bú nhiều hơn ở bầu ngực ít sữa cũng sẽ giúp kích thích tiết sữa một cách tự nhiên.

Bạn đang ở tuổi dậy thì

Trong đa số trường hợp, tốc độ phát triển của hai bầu ngực sẽ không chênh nhau quá nhiều, nhưng nếu nhận thấy tình trạng này và bạn vẫn trong độ tuổi dậy thì (từ 11 - 19 tuổi) thì cũng đừng quá lo lắng.

Những thay đổi về hormone trong cơ thể khi bước vào độ tuổi dậy thì có thể khiến một bên ngực phát triển trước, khiến cho vòng 1 to nhỏ không đều.

Các bạn trẻ trong tuổi dậy thì có thể có hai bên ngực không đều nhau

Di truyền

Trong một số trường hợp, yếu tố di truyền cũng có thể quyết định kích thước không đồng đều của bộ ngực. Nguyên nhân là do các yếu tố di truyền có thể quyết định tính đàn hồi của da, cũng như sức mạnh của các dây chằng vùng ngực.

Bạn có các khối u ở ngực

Đa số mọi người cho rằng xuất hiện các khối u ở ngực là dấu hiệu của bệnh ung thư. Tuy nhiên trên thực tế, các khối u vùng ngực cũng có thể là u lành tính.

Thông thường, các chấn thương tại vùng ngực có thể dẫn tới sự hình thành các khối u. Bạn cũng có thể bị xơ nang tuyến vú, tình trạng các mô vú hình thành nang xơ cứng, khiến bộ ngực trở nên dày hơn, cứng và căng tức.

Trong nhiều trường hợp các khối u không nguy hiểm, nhưng nếu cảm thấy đau đớn, tốt hơn hết bạn vẫn nên đi khám để chắc chắn đây là khối u lành tính.

Ung thư vú

Khác với u lành tính, ung thư vú là các khối u ác tính, khiến bầu ngực của bạn phát triển không đồng đều trong một thời gian ngắn. Chính vì vậy, nếu đột nhiên thấy một bên vú thay đổi kích thước, hãy nhanh chóng đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp