Không mua được thuốc dịp Tết: Gọi ngay đường dây nóng!

Đường giây nóng sẽ trực tiếp giải đáp thắc mắc và hướng dẫn người dân mua thuốc trong dịp nghỉ lễ

Đảm bảo công tác y tế phục vụ người dân trong dịp Tết Bính Thân

Bác sỹ ngoại từ chối mổ u tế bào khổng lồ - Bác sỹ Việt ra tay

Tai biến do làm đẹp đón Tết

Hà Nội có hơn 1.000 lễ hội sau Tết

Cụ thể, với bất cứ sự khó khăn nào về cung ứng thuốc, người dân có thể gọi vào đường dây nóng 04.3846.1525 098.872.1299. Cán bộ trực sẽ kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân trong việc mua thuốc điều trị trong những ngày nghỉ Tết.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho kế hoạch dự trữ, cung ứng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Cục Quản lý Dược cũng đã yêu cầu bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu.

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn cần có kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường quản lý để tránh tình trạng trạng tăng giá thuốc vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh. Thanh tra Sở Y tế các tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy chế chuyên môn Dược và các quy định trong việc sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu thuốc của các cơ sở trên địa bàn.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/thành phố cần chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24 và công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán. Phân công cán bộ chuyên trách về Dược trực 24/24 trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng thuốc trên địa bàn.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn