Ăn quất giảm nguy cơ đái tháo đường

Với 100gr quất mỗi ngày giúp cung cấp 73% lượng vitamin C thiết yếu cho cơ thể bạn

Hồng Lam xin lỗi vì ô mai siêu ngọt: Người tiêu dùng phản ứng trái chiều

Tận dụng quất sau Tết để trị dứt điểm mụn trứng cá

Mẹo tự làm đồ uống ngon, đơn giản từ quả quất

Một số bài thuốc hay trị bệnh từ quả quất

Giá trị dinh dưỡng có trong quả quất:

Quả quất được tạo thành từ các loại dầu thiết yếu, bao gồm limonene, alpha-pinen, monoterpene và nhiều chất khác. Ngoài ra, quả quất còn rất giàu vitamin C, vitamin A, calci, kali, chất xơ và chất béo có lợi.

Lợi ích sức khỏe của quả quất:

Giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa: 8 quả quất cung cấp khoảng 10gr chất xơ mỗi tuần giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, loại bỏ táo bón, các khí dư thừa làm đầy hơi, đồng thời tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của bạn.

Hạn chế đái tháo đường: Chất xơ trong quả quất giúp tối ưu hóa, cân bằng insulin và glucose trong cơ thể, góp phần ngăn ngừa căn bệnh nan y này.

Quả quất làm bữa ăn thêm ngon miệng, giúp khỏe từ da đến tóc

Cải thiện hệ thống miễn dịch: Quả quất giàu vitamin C, là một chất dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn uống, nó giúp kích thích sự tăng trưởng của các tế bào mới, làm tăng khả năng hoạt động của hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng, vi khuẩn và nấm.

Giúp đẹp da, sáng mắt: Trong quả quất có chứa các chất chống oxy hóa và vitamin giúp làm trẻ hóa làn da, loại trừ tác động tiêu cực của các gốc tự do gây nên nếp nhăn, đồi mồi, da nứt nẻ, khô sạm. Nguồn vitamin A và beta-carotene dồi dào trong quả quất giúp hạn chế sự thoái hóa điểm vàng và làm giảm sự phát triển của đục thủy tinh thể, góp phần làm nên một đôi mắt khỏe mạnh.

Giảm cân: Với hàm lượng chất xơ và nước cao, lượng calo thấp giúp cho quả quất là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn Giảm cân để giữ vóc dáng cân đối.

Giúp chắc tóc, khỏe răng: Vitamin C, các hợp chất hữu cơ tự nhiên, chất chống oxy hóa và các khoáng chất, cùng với calci và kali, quả quất giúp tăng kết cấu, cải thiện chất nhờn và chất lượng mái tóc, giúp răng khỏe mạnh và chắc chắn. 

Ngọc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất