Loại thực phẩm mà người mất ham muốn nên ăn thường xuyên

Ăn hàu tăng ham muốn tình dục

Phải làm gì khi không còn ham muốn và khô hạn?

Sống lâu, trẻ trung hơn nhờ quan hệ tình dục thường xuyên

Bị đau khi quan hệ, phải làm gì?

Hướng dẫn tập Kegel để trị khô âm đạo, tăng ham muốn tình dục

Từ lâu hàu đã nổi tiếng với công dụng kích thích tình dục. Nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, hàu có chứa các thành phần làm tăng sản xuất hormone giới tính, do đó làm tăng ham muốn tình dục. 

Những ưu điểm dưới đây giúp hàu trở thành loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những người không còn ham muốn phòng the.

1. Làm tăng hormone tình dục

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, D-aspartic acid và N-methyl-D-aspartate là hai loại acid amin được tìm thấy trong hàu, giúp nâng cao nồng độ progesterone ở phụ nữ và testosterone ở nam giới. Mức độ cao của các hormone này làm tăng ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

2. Giàu kẽm

Kẽm là dưỡng chất quan trọng có hiệu quả nhất trong việc tăng cường ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Phụ nữ cần một lượng nhỏ testosterone, nhưng trong thời kỳ mãn kinh “cán cân” nội tiết tố của người phụ nữ bị mất cân bằng, khiến việc sản xuất hormone này bị phá vỡ. Kẽm rất cần thiết cho việc sản xuất testosterone.

3. Acid amin

Hàu cũng giàu tyrosine là một acid amin làm tăng nồng độ dopamine đến não, đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích phần não bộ đảm nhận việc “chỉ huy” ham muốn và hoạt động tình dục.

4. Thực phẩm gợi kích thích

Hàu ban đầu được coi là một loại “thuốc” kích dục vì nó giống với cơ quan sinh dục của người phụ nữ. Hơn nữa, hành động hút/mút hàu khi ăn cũng gợi kích thích về màn dạo đầu, làm tăng ham muốn tình dục cho cả hai.

Ăn hàu như thế nào ngon nhất?

Hàu sống: Xếp những con hàu lên khay đá, vắt chanh tươi hoặc nước sốt cay lên trên miếng hàu khi ăn.

Nấu chín: Món hàu phổ biến nhất tại Mỹ là Oysters Rockefeller – hàu tách bỏ nửa vỏ, phủ một hỗn hợp rau bina, bơ, gia vị và mẩu bánh mì, thêm nước sốt hạt tiêu. Hàu được đun sôi hoặc nướng chín, ăn nóng rất ngon.

Xem thêm: Món ăn tăng cường sinh lý: Hàu nướng hành lạc

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Suy giảm ham muốn tình dục có liên quan đến suy giảm hormone nội tiết tố. Bởi vậy, bổ sung nội tiết tố qua các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược tự nhiên hiện đang là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm chứa Pregnenolone – tiền hormone sinh dục, giúp kích thích cơ thể tự sản sinh các hormone thiếu hụt.

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng