Bà bầu hút thuốc - Cẩn thận mất con!

Khói thuốc lá ảnh hưởng tới phụ nữ mang thai thế nào?

Khói thuốc độc 9, khói hương độc 10

Mất trí vì... khói thuốc

Video: Khói thuốc làm tăng nguy cơ tai biến sản khoa

Hít phải khói thuốc lá cũng gây loãng xương

Giảm cân nặng của trẻ sơ sinh: Một nghiên cứu thực hiện trên 567 phụ nữ ở các nước phát triển được công bố trên Tạp chí Postgraduate Medicine cho thấy rằng, phụ nữ mang thai nếu tiếp xúc với khói thuốc thì sẽ làm giảm trọng lượng của em bé khi sinh.Sinh thiếu cân: Một nghiên cứu thực hiện trên 567 phụ nữ ở các nước phát triển được công bố trên Tạp chí Postgraduate Medicine cho thấy rằng, phụ nữ mang thai nếu tiếp xúc với khói thuốc thì sẽ làm giảm trọng lượng của em bé khi sinh.

Tăng nguy cơ ung thư: Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc hút thuốc và ngửi khói thuốc khi mang thai đều làm tăng nguy cơ ung thư trong hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi. Các bà mẹ không hút thuốc sẽ có ít nguy cơ này hơn so với những người thường xuyên hút và tiếp xúc với khói thuốc.Tăng nguy cơ ung thư: Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc hút thuốc và ngửi khói thuốc khi mang thai đều làm tăng nguy cơ ung thư trong hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi. Các bà mẹ không hút thuốc sẽ có ít nguy cơ này hơn so với những người thường xuyên hút và tiếp xúc với khói thuốc.

Sinh non: Một nghiên cứu được thực hiện tại Italy cho thấy, các bà mẹ thường tiếp xúc với khói thuốc thì làm tăng nguy cơ sinh non. Nguy cơ này còn cao hơn đối với những phụ nữ mang thai trực tiếp hút thuốc lá.Sinh non: Một nghiên cứu được thực hiện tại Italy cho thấy, các bà mẹ thường tiếp xúc với khói thuốc thì làm tăng nguy cơ sinh non. Nguy cơ này còn cao hơn đối với những phụ nữ mang thai trực tiếp hút thuốc lá.

Tăng nguy cơ dị ứng: Việc hút hoặc tiếp xúc với khói thuốc khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm mũi dị ứng...Tăng nguy cơ dị ứng: Việc hút hoặc tiếp xúc với khói thuốc khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm mũi dị ứng...

Tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS): Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc phụ nữ mang thai tiếp xúc với khói thuốc thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh. Chưa hết, việc hút thuốc lá thụ động cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm màng não và bệnh lao ở trẻ nhỏ.Tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS): Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc phụ nữ mang thai tiếp xúc với khói thuốc thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh. Chưa hết, việc hút thuốc lá thụ động cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm màng não và bệnh lao ở trẻ nhỏ.

Trần Ngọc H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp