Khỏe và đẹp hơn với 8 công dụng của dầu Olive

Dầu Olive từ lâu đã được phụ nữ châu Âu coi như một thần dược cho sắc đẹp

Dầu olive tốt cho sức khỏe hơn các loại dầu khác

Dầu olive - "mỹ phẩm" thiên nhiên kỳ diệu

Lý giải nguyên nhân dầu olive có thể giúp hạ huyết áp

1. Tẩy trang

Tẩy trang là một bước không thể thiếu đối với mỗi bạn gái sau khi trang điểm. Nếu bạn bỏ qua không tẩy trang, da sẽ xuống cấp một cách nhanh chóng. Tẩy trang bằng dầu Olive giúp làm sạch cả mặt, môi và mắt, đặc biệt dầu Olive còn có tác dụng tẩy sạch cả những loại mỹ phẩm khó tẩy nhất như mascara.

Cách sử dụng: Lấy dầu Olive nguyên chất thoa đều lên toàn da mặt cần tẩy trang. Dùng tay massage toàn da mặt thật nhẹ nhàng theo quy trình sau: Massage từ giữa trán ra hai thái dương, massage hai gò má theo hướng từ dưới lên, từ trong ra ngoài, massage mũi từ trên xuống, massage cằm hướng từ giữa cằm ra ngoài, massage vòng tròn quanh vùng mắt. Khoảng 10 phút sau dùng bông tẩy trang hoặc bông y tế lau hết lớp dầu Olive trên mặt. Cuối cùng rửa lại bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm.

2. Chăm sóc da mặt

Để “sở hữu” làn da trắng mịn, mềm mại và tươi trẻ không khó như bạn vẫn tưởng. Bạn chỉ cần lấy dầu Olive thoa lên da mặt, mát xa đều khắp mặt và giữ trong khoảng 20 – 30 phút rồi để qua đêm hoặc rửa bằng nước ấm nếu sợ dầu dây ra chăn gối. Tinh chất trong dầu Olive có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi của da làm cho da sáng đẹp hơn.

Dùng kết hợp đắp mặt nạ: Lòng đỏ trứng gà, hai thìa mật ong và 2 thìa dầu Olive. Sau đó trộn thật đều và xoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt của mình và thư giãn khoảng chừng 10 - 20 phút và sau đó xả lại bằng nước ấm.

Tinh chất trong dầu Olive có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi cho da 

3. Làm dài lông mi

Một điều kì diệu là dầu Olive có tác dụng “hô biến” lông mi mọc dài ra và dày hơn. Nếu lông mi bạn thưa hay yếu hoặc quá ngắn, hãy thử dầu Olive.

Trước khi đi ngủ, bạn dùng tăm bông hoặc tay chuốt mi dầu Olive lên mi mắt như chuốt mascara rồi để qua đêm. Nên tránh để dầu vào mắt sẽ gây khó chịu. Hãy yên tâm là dầu Olive không gây hại cho mắt. Tiến hành như thế trong vòng 1 tuần bạn có thể thấy rõ lông mi mình dài ra và đen hơn.

4. Dưỡng môi

Thay vì những thỏi son dưỡng môi đắt tiền mà bạn không có điều kiện mua sắm, hay những sản phẩm son môi không hợp với bạn, gây ra những tác dụng phụ, hãy chọn dầu Olive để dưỡng môi. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa dầu Olive lên môi và dùng ngón tay massage nhẹ nhàng môi mình trước khi đi ngủ. Đảm bảo sáng mai thức dậy, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi của đôi môi mình: Môi mềm hơn, hồng hào hơn.

Tập thói quen thoa dầu Olive vào môi và massage nhẹ nhàng sẽ giúp môi căng mọng, mềm mại

5. Sữa tắm dưỡng trắng da

Dầu Olive có khả năng dưỡng ẩm và tăng độ sáng cho da cũng như lưu lại mùi hương dễ chịu.

Cách thực hiện: Làm ướt người. Pha sữa tắm với dầu Olive vào một cái cốc hay bát nhỏ, trộn đều rồi thoa lên da.

Hoặc bạn đổ sữa tắm ra bông tắm cùng với dầu Olive rồi tắm như bình thường. Massage cơ thể với sữa tắm tầm 3 – 5 phút là tốt nhất. Tắm đều đặn 1 - 2 lần/ngày, bạn sẽ thấy làn da mịn màng ngay lần đầu tiên và sau 1 - 2 tuần sẽ thấy sáng ra.

Bên cạnh việc trắng sáng lên, da bạn cũng sẽ mềm mại hơn rất nhiều và còn có mùi thơm nhẹ nhàng. Đặc biệt là trong mùa hanh khô, dầu Olive sẽ giúp da dưỡng ẩm rất tốt.

6. Làm mờ sẹo mụn

Nếu những đốm thâm do mụn làm phiền gương mặt bạn hay những vết sẹo làm mất thẩm mỹ thì hãy dùng dầu Olive xoa bóp, massage vào vết thâm, sẹo nhiều lần trong ngày trong nhiều ngày. Kiên trì sử dụng Olive trong vòng 1 tuần bạn có thể nhận thấy vết thâm, sẹo có dấu hiệu mờ dần.

7. Giảm béo

Mặc dù dầu Olive thuộc loại chất béo nhưng do nó có chứa chất béo đa nguyên không no nên vẫn có thể là thức ăn giảm béo.

Dùng Olive thay thế trong chế biến thực phẩm giúp bạn giảm mức cholesterol, duy trì áp huyết, phòng ung thư

Chất béo không no đa nguyên có thể giảm mức cholesterol LDL, giảm bớt nguy cơ gây bệnh tim mạch. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong dầu Olive còn giúp giảm mức cholesterol, duy trì huyết áp khỏe mạnh, đề phòng ung thư vú.

Cách giảm cân đơn giản nhất với dầu Olive là mỗi sáng bạn sử dụng 2 - 3 thìa dầu Olive nguyên chất, sau đó ăn sáng và tập thể dục bình thường sẽ giúp giảm cân nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dầu Olive thay cho dầu ăn thông thường vì dầu Olive không chỉ làm tan chất béo mà còn giúp dưỡng da và cung cấp dưỡng chất cho tóc khỏe và óng mượt như ý.

Bạn cũng có thể sử dụng dầu Olive trực tiếp bằng cách bôi dầu Olive lên vùng cơ thể có nhiều mỡ, nhẹ nhàng massage. Việc đó không chỉ giúp vùng cơ thể nhiều mỡ dễ chịu, mà có khả năng đánh tan vùng mỡ ấy.

8. Dưỡng tóc

Sử dụng Olive để gội đầu cùng dầu gội, để làm dầu xả hoặc để hấp tóc. Để hấp tóc, cách làm rất đơn giản, dùng tay ướt làm ướt nhẹ mái tóc (không nên để mái tóc quá ướt). Dùng tay lấy trực tiếp dầu Olive massage nhẹ lên mái tóc, giúp cho tất cả dưỡng chất thấm sâu vào tóc, sau đó dùng khăn bông to hoặc mũ hấp tóc để quấn nhẹ lên tóc và để như vậy khoảng 20 - 30 phút. Sau đó, bạn xả bằng nước và gội đầu lại một lần nữa cho sạch dầu. Làm như thế kiên trì trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy tóc mình bóng mượt, dày và dài hơn trông thấy.

Sử dụng dầu Olive giúp tóc mềm mượt và dày hơn

Theo đánh giá của giới kinh doanh cũng như của nhiều người sử dụng, dầu Olive loại Extra Virgin là loại dầu Olive tinh chất, giá cao nhất và tốt nhất. Bạn nên sử dụng loại Extra Virgin để chăm sóc da, làm đẹp. Còn với nấu ăn, dùng làm thực phẩm chiên rán hàng ngày có thể dùng các loại dầu Olive rẻ hơn như loại Pure Olive Oil hoặc Extra Light/Pomace. Các loại dầu Olive có thể dễ dàng tìm thấy trên kệ hàng của tất cả các hệ thống siêu thị trên toàn quốc.



Trà My
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp