Hà Nội bình dị, thân quen qua ảnh chụp bằng máy film

Một tác phẩm về cầu Long Biên được trưng bày tại Triển lãm

Theo chân máy phun thuốc diệt muỗi dập sốt xuất huyết tại Hà Nội

Dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội: 12 quận huyện đang báo động đỏ!

Tưng bừng khai mạc Triển lãm quốc tế TPCN - I3F Việt Nam 2017

Thúc đẩy bình đẳng giới cùng "Những ông bố Việt Nam"

Vietnam Medi-Pharm 2017: Cơ hội dùng thử thiết bị y tế giám sát sức khỏe chất lượng cao

Triển lãm "Ảnh Film & Hà Nội" được tổ chức nhằm giới thiệu tới người dân thủ đô các góc ảnh về Hà Nội được ghi lại bằng máy ảnh chụp film, một công cụ tưởng chừng đã bị lãng quên trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng ngày nay.

Hình ảnh về Hà Nội qua góc nhìn của những lớp trẻ đang sống và làm việc tại Hà Nội được thể hiện trên các chủ đề chính, bao gồm: Phong cảnh, đời sống văn hóa, con người, sinh hoạt đời thường và văn hóa nghệ thuật. 

Ông Lê Tuấn Anh - Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Những góc phố thân quen, cổ kính, những sinh hoạt đường phố sống động, những mảng màu phố đa dạng, là chất liệu sáng tác bất tận với giới săn ảnh. Những con người của phố cũng luôn là chủ đề sáng tác cuốn hút và không bao giờ cũ."

Tới triển lãm "Ảnh Film & Hà Nội", người xem có thể cảm nhận được tình yêu Hà Nội của các tác giả, từ những góc ảnh của những ‘lão làng’ hay đơn thuần là phút ngẫu hứng của một ‘tay mơ’.

Nói về ý tưởng tổ chức triển lãm này, ông Trung Thanh - thành viên ban tổ chức cho hay: “Vài thập niên trước, những chiếc máy ảnh chụp phim và những cuộn phim từng gắn bó với hầu hết người yêu ảnh. Tuy nhiên, sự phát triển vượt bậc của công nghệ máy ảnh số đã dần soán ngôi của loại máy ảnh này".

Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là máy ảnh chụp film không còn chỗ đứng, không ai quan tâm và sử dụng để sáng tác, làm việc và học tập. Thậm chí, còn rất nhiều giá trị của máy ảnh chụp film mà máy ảnh số chưa và có lẽ không bao giờ chạm tới được.

Thành viên ban tổ chức cũng chia sẻ, một trong rất nhiều giá trị của máy ảnh chụp film là cảm xúc khi bấm máy rồi chờ đợi thành quả của chính mình sau những công đoạn tráng rửa, in ấn để cho ra tấm hình cuối cùng, với cảm giác bức ảnh là duy nhất của khoảnh khắc ấy, không thể chỉnh sửa, nâng cấp.

Triển lãm "Ảnh Film & Hà Nội” sẽ chính thức khai mạc vào 9h thứ 7 (26/8/2017) tại Trung tâm Thông tin Văn hoá Hồ Gươm, số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Con người Hà thành được thể hiện qua máy chụp phim một cách bình dị nhưng vô cùng thân quen.

Một trong những tác phẩm tại triển lãm mang tên "Sông Hồng ngày nắng" được ghi lại

Những bức ảnh ghi lại bốn mùa của Hà Nội. Mỗi mùa lại có những loài hoa đặc trưng, cảnh sắc, màu của phố cũng biến chuyển.

Khoảnh khắc mặt trời đổ bóng lúc hoàng hôn trên cầu Long Biên được ghi lại bằng máy film dưới góc chụp nên thơ.


Nguyên Hương H+ (Ảnh: BTC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa