Khoai tây tím: "Khắc tinh" của ung thư ruột kết và viêm ruột

Khoai tây tím có chứa các hoạt chất giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết

Ăn pho mát giúp phòng chống ung thư ruột kết, đái tháo đường

Phòng ngừa ung thư ruột kết nhờ ăn thường xuyên các loại hạt

TPCN nào phòng ung thư đại trực tràng?

Video: Trăm bệnh đổ đầu vì ngồi bồn cầu sai tư thế

Nghiên cứu của Đại học Pennsylvania Stateng (Mỹ) đã được tiến hành trên lợn, một loài động vật có hệ tiêu hóa khá giống với người. Họ đã phát hiện ra một loại protein có tên interleukin - 6 (IL - 6) có khả năng gây ra các khối u và nhiều bệnh viêm ruột khác. Họ đã tiến hành so sánh lượng protein này trong những con lợn được cho ăn khoai tây tím với những con không được ăn khoai tây tím.

Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Sinh học cho thấy, những con lợn được ăn khoai tây tím đã có sự suy giảm đáng kể về hàm lượng protein IL - 6 với tỷ lệ chỉ bằng 1/6 so với những con lợn khác.

GS. Vanamala – tác giả nghiên cứu cho biết: “Khoai tây tím có chứa các hoạt chất sinh học như: Anthocyanin và acid phenolic có khả năng chống lại các gốc tự do, chống viêm và làm giảm nguy cơ ung thư”.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm: “Các loại rau quả và trái cây nhiều màu sắc khác như súp lơ xanh và nho đỏ cũng có thể mang lại những hiệu quả tương tự. Đây đều là những thực phẩm có chứa nhiều vitamin, carotenoid và flavonoid… tốt cho cơ thể, có thể làm thay đổi IL - 6”.

Từ những phát hiện này, các nhà khoa học kết luận rằng, việc hiểu được cách hoạt động của các hợp chất ở mức độ phân tử có thể là bước đầu tiên để tìm ra phương pháp mới giúp điều trị ung thư.

Bên cạnh đó, thay vì việc phải sử dụng các loại thuốc, chúng ta có thể tăng cường tiêu thụ các loại trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa, chống viêm để chống lại sự phát triển của các bệnh mạn tính.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư