Khóa học hướng dẫn bố mẹ dạy con tuổi mẫu giáo học bơi

Bố mẹ hoàn toàn có thể dạy trẻ tự học bơi

Bài học bơi đầu tiên của những thiên thần nhỏ

Lợi ích sức khoẻ của bơi lội

Bơi lội giúp duy trì huyết áp

Nguy cơ viêm tai giữa vì đi bơi mùa hè

Nhận thức được nhu cầu cần thiết của các kỹ năng bơi lội đối với trẻ em, TTTM The Garden phối hợp cùng E-Bơi mang tới khóa học "Hướng dẫn bố mẹ tự dạy con tuổi mẫu giáo học bơi" dành cho bố mẹ có con nhỏ. Sau khóa học, bố mẹ có thể trở thành những huấn luyện viên chuyên nghiệp để giúp bé bơi thành thạo và tránh khỏi các tai nạn không đáng có.

Khóa học diễn ra từ 16h00 - 18h00, ngày 13/6 (Thứ Bảy) tại TTTM The Garden. Bố mẹ có thể đăng ký để tham gia khóa học ngay từ hôm nay bằng cách liên hệ trung tâm dịch vụ khách hàng, tầng 1, TTTM The Garden / gọi 0437875500 hoặc tại link http://goo.gl/forms/vbzEzmMRcb. Tối đa 60 người tham gia khóa học.

30 phần quà dành cho 30 khách mời đến tham gia chương trình đầu tiên, mỗi phần quà trị giá 1.360.000VNĐ bao gồm 1 sách kỹ thuật bơi tự cứu và 1 phiếu quà tặng 3 ngày sử dụng tất cả các dịch vụ (bao gồm bể bơi, phòng tập, khu xông sục và phòng tắm) tại Trung tâm thể dục thể thao Star Fitness Hà Nội.

Mùa hè đang đến gần cũng là thời điểm nhu cầu vui chơi giải trí, đặc biệt hoạt động bơi lội của trẻ em tăng cao. Tuy nhiên cùng với nhu cầu trên là những mối nguy hiểm đe dọa rình rập sức khỏe và tính mạng trẻ nhỏ. Hiện nay, mỗi ngày có trung bình 9 trẻ em và người vị thành niên tử vong do đuối nước. Việc bố mẹ dạy trẻ em biết bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước là điều cấp thiết.

Bơi lội là kỹ năng quan trọng đối với tất cả trẻ em

Việc bố mẹ tự dạy con tuổi mẫu giáo học bơi mang đến rất nhiều lợi ích: Bố mẹ là người chịu trách nhiệm chính trong việc giáo dục và bảo vệ con mình trước tai nạn sông nước rồi mới đến nhà trường và xã hội; Việc tự dạy con bơi ít tốn kém, chủ động thời gian, đảm bảo vệ sinh, có sự tương cao tác giữa bố mẹ và bé; Chế độ học 1 thầy – 1 trò rất an toàn; Việc trẻ được học bơi ngay từ sơ sinh, mẫu giáo tại nhà với các thiết bị đơn giản giúp giảm tải nhu cầu về bể bơi, giáo viên và giảm thiểu tai nạn sông nước cho trẻ nhỏ trong tương lai.

Hướng dẫn trẻ bơi để tránh bị chết đuối, tăng cường sức khỏe

Trong suốt nội dung khóa học "Hướng dẫn bố mẹ tự dạy con tuổi mẫu giáo học bơi", tiến sĩ Phạm Anh Tuấn sẽ cùng bố mẹ trao đổi về nguyên nhân đuối nước, về khả năng dạy trẻ học bơi và tập luyện một số kỹ năng dạy trẻ học bơi trong điều kiện ở nhà, cũng như ở bể bơi; Tìm hiểu sâu hơn về các lỗi trẻ thường mắc khi học bơi như thở, lặn, bơi tự cứu... cũng như cách khắc phục các lỗi này.

Với phương châm "Hãy nghĩ về bơi để biết bơi", khóa học giúp bố mẹ và các bé biết mình, biết nước, biết bản chất của việc bơi lội ngay ở trên cạn. Bố mẹ sẽ được hướng dẫn cách nín thở giữ cho khỏi bị sặc nước nếu chẳng may tai nạn xảy ra, biết phổi mình sẽ là cái phao cứu sinh hữu hiệu, biết rằng nước không dìm người xuống mà đẩy nổi lên sát bề mặt theo định luật Archimedes, biết rằng chân tay có thể là mái chèo quạt nước nhô lên thở hoặc bơi đi... Tất cả những cái đó, giúp cho bé yên tâm, bình tĩnh không sợ nước. Nếu học kỹ trên cạn, bố mẹ có thể giúp bé bơi được ngay lần đầu tiên xuống nước. Khi đầu óc có thể kiểm soát được hành vi cơ thể thì bơi chỉ là chuyện nhỏ. Với cách tiếp cận này, người mới tập cần học kỹ trên cạn để có thể thực hiện động tác không chỉ bằng cơ bắp mà còn có thể cả bằng tư duy.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ