Khoa học chứng minh 5 cách làm người khác thích mình

Cách làm người khác thích mình có dễ thực hiện?

Phát "tín hiệu tình yêu" bằng ngôn ngữ cơ thể

Câu nói hay về tình yêu, quá khứ và hạnh phúc cho tuần mới hứng khởi

"Nghiện" tình yêu là vấn đề tâm lý thực sự

Bộ ảnh chứng minh tình yêu ngọt ngào luôn có ở xung quanh ta

1. Tiếp xúc mắt trực tiếp trong cuộc trò chuyện

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong khi nói chuyện mà bạn hướng ánh nhìn sang phía khác, nhìn xa xăm hoặc tránh tiếp xúc mắt sẽ khiến người đối diện cảm thấy không yên tâm, sợ hãi và buồn phiền - điều này sẽ ảnh hưởng đến sự dễ thương, đáng yêu của bạn.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng nhìn thẳng vào mắt nhau khi nói chuyện sẽ giúp người đối diện cảm thấy vui vẻ, từ đó tăng thiện cảm với bạn hơn.

2. Bắt chước ngôn ngữ cơ thể

Một nghiên cứu xác nhận rằng hầu như bất cứ ai cũng thích những người giống họ, nhất là khi có những động tác giống họ, kể cả những người mà họ không quen biết.

Khi mọi người bắt đầu trò chuyện và bắt đầu bắt chước hành động của nhau, đó là tín hiệu cho thấy một mối quan hệ tốt đẹp. Bạn có thể bắt chước hành động của đối phương để tạo tín hiệu cho họ thấy bạn có ý tốt.

Đây cũng là cách hiệu quả để kiểm tra xem cuộc đối thoại sẽ đi đến đâu. Ví dụ, khi bạn thay đổi vị trí (như chuyển sang ngồi vắt chéo chân thay vì ngồi để chân song song) và đối phương bắt chước bạn - đây là tín hiệu cho thấy đối phương có cảm tình với bạn.

3. Biết lắng nghe

Trong cuộc trò chuyện, khi đối phương nói, bạn đừng lơ đãng nhìn đi chỗ khác, hãy giao tiếp với đối phương bằng ánh mắt, những cái gật đầu nhẹ nhàng chứng tỏ bạn đang lắng nghe hoặc những chuyển động môi không phát ra tiếng thay vì những câu như: “Đúng rồi”, “Ừ”, “OK”… Điều này khiến đối phương cảm thấy được tôn trọng và không bị cắt ngang mạch truyện.

4. Nhắc lại về một sự kiện khiến cả 2 đều cười

Điều này áp dụng cho người mà bạn đã quen biết và có một kỷ niềm nào đó khiến cả 2 đều vui vẻ. Khi bạn kể lại sự kiện buồn cười đó, bạn cũng đã tác động vào cảm xúc của đối phương và tạo ra một hiệu ứng lan tỏa (Halo effect: Ám chỉ khuynh hướng mang tính chất thói quen của con người trong việc đánh giá các cá nhân sở hữu vẻ ngoài hấp dẫn sẽ có nhiều điểm tốt đẹp hơn về đặc điểm hoặc tính cách so với những người bình thường).

Tuy nhiên, tùy vào hoàn cảnh mới áp dụng cách này, không nên nhắc lại sự kiện vui vẻ trong thời điểm cần sự tĩnh lặng và có hơi hướng buồn.

5. Củng cố thông tin cá nhân của người kia

Không có ai giống ai, mỗi người là một cá thể khác biệt và duy nhất. Đối phương sẽ trở nên yêu mến bạn hơn nếu trong cuộc trò chuyện, bạn củng cố thêm những thông tin cá nhân của đối phương. Giả dụ như bạn nói rằng bạn biết đối phương có một số sở thích, thói quen, mối quan hệ nào đó…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức