Khó thụ thai nếu cả vợ và chồng cùng thừa cân, béo phì

Thừa cân, béo phì có thể gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở cả 2 giới

Mẹ bầu vẫn có thể uống thuốc cảm cúm an toàn?

Babolica có an toàn cho phụ nữ mang thai dưới 3 tháng?

Mang thai bé gái khiến sức khỏe của mẹ yếu hơn?

Vì sao phụ nữ mang thai hay bị đổ mồ hôi đêm?

Gần đây, các nhà nghiên cứu đến từ Maryland, Hoa Kỳ đã phát hiện chỉ số khối cơ thể (BMI) của các cặp vợ chồng cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng tới quá trình thụ thai.

Theo các nhà nghiên cứu, một người được coi là có trọng lượng khỏe mạnh nếu chỉ số BMI dao động từ 18,5 tới 24,9. Họ sẽ được coi là béo phì độ I nếu BMI nằm trong khoảng 30 đến 34,9 và được coi là béo phì độ II nếu chỉ số bằng 35 hoặc lớn hơn.

Nhìn chung, sau khi tiến hành đo chỉ số BMI của nhiều cặp vợ chồng trẻ sống tại Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu nhận thấy có 27% phụ nữ và 41% nam giới tham gia bị béo phì độ I hoặc nặng hơn. Các nhà nghiên cứu sau đó đã so sánh thời gian thụ thai trung bình của các cặp vợ chồng có trọng lượng khỏe mạnh với các cặp vợ chồng thuộc nhóm béo phì độ II.

Kết quả cho thấy, các cặp vợ chồng thuộc nhóm béo phì độ II đã tốn nhiều hơn 55% thời gian để có thai so với các cặp vợ chồng có trọng lượng khỏe mạnh. Sau khi tính toán thêm một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như tuổi tác, hút thuốc lá, tập thể dục và cholesterol, thời gian để có thai ở các cặp vợ chồng thuộc nhóm béo phì độ II thậm chí còn lâu hơn. 

Các nhà nghiên cứu cho biết, thừa cân/béo phì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản bằng cách làm thay đổi nồng độ hormone ở cả nam giới và phụ nữ. Với phụ nữ, thừa cân/béo phì làm suy yếu chức năng rụng trứng, trong khi ở nam giới, nó làm giảm nồng độ testosterone, làm tăng nhiệt độ ở vùng bìu gây ảnh hưởng tới khả năng sản xuất tinh trùng.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sử dụng thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab để giảm cân hiệu quả và an toàn

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn