Khó thụ thai: Nguyên nhân có thể do suy giáp

Suy giáp có thể là một nguyên nhân làm giảm khả năng thụ thai.

Sau mổ cắt u tuyến giáp cần dùng thêm sản phẩm nào để phòng suy giáp?

Suy giáp do uống thuốc kháng giáp quá liều, phải làm sao?

Đang mang thai có nên dùng thuốc điều trị suy giáp được hay không?

10 bí quyết để sống chung với suy giáp

Suy giáp ở nữ giới

Suy giáp là tình trạng tuyến giáp hoạt động suy yếu, giảm mức độ sản xuất các nội tiết tố như thyroxine, triiodothyronine và calcitonin.

Tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ hormone tuyến giáp gây tác động xấu tới cơ thể, trong đó có khả năng thụ thai.

Hormone tuyến giáp đóng vai trò điều chỉnh chức năng của các tế bào. Suy giảm hormone tuyến giáp có thể ảnh hưởng tới sự rụng trứng trong cơ thể nữ giới, khiến việc rụng trứng không đều (biểu hiện là kinh nguyệt rối loạn) hoặc thậm chí không rụng trứng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản ở nữ giới.

Mức độ hormone tuyến giáp thấp cũng khiến buồng trứng sản xuất ra ít hormone progesterone, dẫn đến hội chứng tiền kinh nguyệt (những biểu hiện khó chịu mà phụ nữ thường gặp trước mỗi kỳ kinh nguyệt).

Suy giáp ở nam giới

Mặc dù suy giáp ít xảy ra ở nam giới, nhưng nếu mắc bệnh thì khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng xấu. Nam giới mắc suy giáp có số lượng tinh trùng thấp, đồng thời ham muốn tình dục cũng giảm.

Suy giáp có thể làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của cả nam lẫn nữ

Ngoài ra, suy giáp có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi ở cả nam giới và nữ giới.

Triệu chứng biểu hiện của bệnh suy giáp

Triệu chứng của suy giáp khác nhau tùy từng người. Một số người có thể không biểu hiện triệu chứng, nhưng ở số khác lại có những dấu hiệu rõ rệt.

Các triệu chứng chung của bệnh suy giáp là: Tăng cân, mệt mỏi, táo bón, đau cơ, đau khớp, uể oải, không chịu được thời tiết lạnh, chu kỳ kinh nguyệt không đều và hay bị mất ngủ. Một số người có thể thấy làn da trở nên khô và dày hơn, tóc khô, mỏng.

Cải thiện suy giáp an toàn bằng sản phẩm thiên nhiên 

Nếu bạn đang gặp bất kỳ triệu chứng nào trên đây, hãy đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Các cặp vợ chồng cũng nên kiểm tra sức khỏe tuyến giáp nếu gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc nội tiết, một số sản phẩm thảo dược thiên nhiên chứa thành phần chính chiết xuất từ Hải tảo, kết hợp cùng cao Khổ sâm, cao Bán biên liên, cao Ba chạc, cao Neem (xoan Ấn Độ)… cũng giúp hỗ trợ điều trị bệnh và không gây ra tác dụng phụ. Sản phẩm chứa thành phần chiết xuất từ các loại thảo dược này có tác dụng tốt trong việc điều hòa miễn dịch cơ thể, duy trì và tăng cường sức khỏe tuyến giáp, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp, đặc biệt là suy giáp. 

Để suy giáp không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, hãy kiểm tra sức khỏe tuyến giáp nhằm phát hiện sớm bệnh và có phương án xử lý kịp thời. 

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Gợi ý thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như suy giáp, cường giáp; giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như suy giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp; hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết