10 thực phẩm giúp bạn dễ ngủ

Ăn một số loại thực phẩm như chuối, cá hồi, nước ép cherry sẽ giúp giấc ngủ của bạn chất lượng hơn

Ngủ ngon giúp con cao lớn

Tắm thế nào để có thể ngủ ngon hơn?

Hành trình tìm lại giấc ngủ tự nhiên

Bài tập yoga đơn giản giúp ngủ đã con mắt

1. Chuối

Chuối chứa rất nhiều kali. Kali đóng vai trò rất lớn trong việc giữ cơ thể bình tĩnh, giảm bồn chồn chân tay, ngăn ngừa chuột rút ở chân vào ban đêm. Thêm vào đó, chuối còn cung cấp magne, giúp thư giãn cơ bắp và các dây thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn và hệ tiêu hoá làm việc tốt hơn.

2.  Cá hồi

Ăn cá hồi vào bữa tối sẽ giúp bạn có một đêm ngon giấc. Cá hồi cung cấp lượng vitamin B6 và acid béo omega 3 lành mạnh cho cơ thể, làm giảm các kích thích tố gây căng thẳng và thúc đẩy sự nghỉ ngơi. Nếu không thích cá hồi, bạn có thể thay thế bằng các loại cá khác như cá bơn, cá basa.

3. Nước ép cherry

Không nên uống rượu trước khi đi ngủ vì cồn có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Nếu mất ngủ, hãy uống một cốc ép quả anh đào (cherry). Theo một nghiên cứu thực phẩm năm 2010 tiến hành trên người lớn tuổi, nước ép cherry có chứa rất nhiều melatonin, làm giảm đáng kể chứng mất ngủ.

4. Cải xoăn

Cải xoăn có thể giúp bạn có một giấc ngủ dễ dàng hơn nhờ chứa rất nhiều kali và calci, có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ. Hãy ăn salad cải xoăn hoặc cải xoăn xào vào bữa tối để có một đêm ngon giấc. Bên cạnh cải xoăn, cải bó xôi cũng chứa rất nhiều kali.

5. Khoai lang

Theo nhà nghiên cứu lâm sàng Michael Breus, khoai lang là một nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp xoa dịu các cơ và dây thần kinh, hỗ trợ máu lưu thông và tiêu hoá. Ngoài kali, khoai lang cũng cung cấp tinh bột tốt giúp bạn không bị đói vào ban đêm.

6. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa magne giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, loại hạt này cũng cung cấp protein, giúp cơ thể duy trì mức độ đường trong máu ổn định khi bạn ngủ. Nhà tâm lý học lâm sàng Michael Breus gợi ý bạn nên ăn nhẹ một vài hạt hạnh nhân trước khi đi ngủ.

7. Trứng

Trứng là một bữa ăn nhẹ giàu protein giúp giữ lượng đường trong máu ổn định. Thưởng thức một quả trứng cùng một lát bánh mỳ nướng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn "ấm bụng", có giấc ngủ thật ngon.

8. Sữa

Sữa cung cấp dồi dào calci đóng vai trò trực tiếp trong việc sản xuất melantonin, giúp duy trì chu kỳ ngủ - thức trong 24h của bạn. Ngoài sữa bò, sữa đậu nành cũng có tác dụng trong việc chữa mất ngủ. Các sản phẩm từ sữa đậu nành có thể ngon giấc đặc biệt với phụ nữ mãn kinh.

9. Ngũ cốc

Một bát nhỏ ngũ cốc ít đường nguyên hạt là một bữa nhẹ lành mạnh trước khi ngủ. Theo tổ chức The National Sleep Foundation, carbs trong ngũ cốc sản xuất ra tryptophan (một loại acid amin cần cho giấc ngủ ngon).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp