Khó "lên đỉnh" tuổi trung niên: Vì sao?

Tại sao rối loạn cực khoái hay gặp ở nam giới trung niên?

Tư thế "quan hệ" có quyết định giới tính thai nhi?

Suy nghĩ sai lầm của phái mạnh về tình dục

Suy giảm testosterone, nhận biết cách nào?

Phụ nữ khi nào cần từ chối “chuyện ấy”?

1. Bạn đang mất tập trung

Bước sang tuổi trung niên, bạn sẽ phải đương đầu với nhiều mối lo trong công việc, gia đình và con cái. Bộ não đóng vai trò quan trọng để có được cực khoái. Muốn "lên đỉnh", bạn cần phải kích hoạt một số vùng trong não và điều này sẽ rất khó thực hiện nếu tâm trí của bạn đang ở nơi khác.

TS. Darius Paduch cho biết: "Nhận thức và chất lượng cực khoái có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường bên ngoài. Cách tốt nhất để bạn tập trung trở lại là quan tâm hơn tới cơ thể cô ấy. Hãy hôn nhiều hơn và liên tục sử dụng đôi bàn tay để khám phá xung quanh”.

Đề nghị cô ấy massage cho bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Nó giúp bạn thư giãn, làm giảm căng thẳng và khiến bạn tập trung hơn.  

2. Thiếu sự tiếp xúc cơ thể

Hãy nhớ lại, "lần đầu tiên" với cô ấy, bạn không thể kiểm soát hành động của chính mình. Có vô số lý do khiến một người đàn ông ít gần gũi, và ôm hôn người bạn đời như thuở mới yêu và đây chính là một trong lý do khiến bạn khó có thể đạt được khoái cảm.

Trong một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Archives of Sexual Behavior (Hoa Kỳ), nam giới cao tuổi đôi khi, hiếm khi, hoặc không bao giờ âu yếm có nguy cơ không thể "lên đỉnh" cao hơn 2,4 lần so với những người đàn ông luôn ôm, hôn, thể hiện tình cảm với bạn đời.

Nam giới thiếu tiếp xúc cơ thể bạn đời sẽ khó "lên đỉnh"

3. Testosterone của bạn đang xuống thấp

Càng lớn tuổi, nồng độ testosterone sẽ càng xuống thấp. Nghiên cứu đến từ Tạp chí European Male Aging (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng, không chỉ làm giảm ham muốn tình dục, suy giảm hormone này còn có thể dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn chức năng cương dương.

Hơn nữa, những thay đổi trong tế bào liên quan đến tuổi tác có thể ảnh hưởng đến sản xuất tinh trùng và lượng tinh dịch xuất ra cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng cực khoái ở nam giới.

4. Tăng cân

Dư thừa trọng lượng sẽ kích thích quá trình chuyển đổi testosterone thành estradiol, một dạng của estrogen nội tiết tố nữ. Theo bài báo được đăng tải trên Tạp chí Andrology (Hoa Kỳ), estradiol vượt quá mức sẽ ức chế sự cương cứng, có thể là vì nó gây cản trở tới sự hồi phục của các cơ trơn dương vật.

Mặt khác, nghiên cứu khảo sát đến từ Đại học Rutgers (Hoa Kỳ) cho thấy, những người béo phì thường ít cảm thấy thỏa mãn trong tình dục. Một trong những nguyên nhân khiến họ khó có cực khoái chính là tâm lý tự ti về ngoại hình cơ thể.

5. Các vấn đề sức khỏe khác

Một số bệnh lý, chẳng hạn như đái tháo đường gây tổn hại tới dây thần kinh có thể làm giảm sự nhạy cảm của bộ phận sinh dục khiến bạn khó có cực khoái.

Bạn cũng có thể đang trải nghiệm sự suy giảm dopamine, một hóa chất não đóng vai trò kích thích khoái cảm. Nam giới lớn tuổi có nhiều khả năng mắc các bệnh như Parkinson, mà có liên quan đến việc làm giảm dopamine.

TS. Darius A. Paduch là chuyên gia về nội tiết, sinh sản, y học tình dục được quốc tế công nhận. Ông đã có những đóng góp quan trọng để nâng cao hiểu biết của con người về xuất tinh và rối loạn chức năng cực khoái ở nam giới.

Nghiên cứu của ông đã dẫn đến sự phát triển của các thử nghiệm lâm sàng để đánh giá những tác động của thay thế testosterone về rối loạn xuất tinh.
M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn