Thủ dâm nhiều dễ dẫn đến bị khô âm đạo

Thủ dâm khi bị lạm dụng quá mức có thể mang lại những hệ lụy về sức khỏe tình dục - ảnh minh họa

Viêm bàng quang chỉ vì... thủ dâm nhiều

Bị xuất tinh sớm vì ham thủ dâm khi còn trẻ

5 lý do để bạn nên thử... tự sướng vào buổi sáng

Video: Thủ dâm có tốt cho bạn không?

Câu hỏi: Chào bác sỹ! Em năm nay 21 tuổi là nữ giới. Em có 1 câu hỏi và muốn nhờ bác sỹ tư vấn giúp. Em quan hệ với bạn trai được 2 năm rồi nhưng chưa bao giờ em đạt được khoái cảm. Em thường bị khô âm đạo nên rất đau và rát. Nếu có thích thú thì cũng chỉ được 1 lúc là âm đạo em lại khô, nhưng có 1 nghịch lý đó là khi em thủ dâm thì em lại đạt được cái cảm giác mà chưa bao giờ ở cùng anh ý em đạt được (anh ý hoàn toàn bình thường), vậy em muốn hỏi bác sỹ có cách nào giúp em được không ạ? Và điều này có ảnh hưởng gì đến việc sinh con của em không ạ?

Trả lời:

Thủ dâm có tác dụng giúp người ta giải tỏa được tức thì những bức xúc về tình dục do nhu cầu tự nhiên của cơ thể đem lại, đặc biệt là ở tuổi mới lớn và tuổi trẻ.

Tuy nhiên, thủ dâm khi bị lạm dụng quá mức, trở thành thói quen có thể mang lại những hệ lụy về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục.

Ths. Vũ Thị Tuyết Mai - Thạc sỹ Y tế Công cộng, bác sỹ đa khoa - Bộ Y tế, cho biết:

Về sức khỏe tình dục ở nữ giới, do đã có thói quen đạt được khoái cảm do thủ dâm mang lại nên khi quan hệ sẽ không cảm thấy thỏa mãn.

Khi đã không thỏa mãn sẽ gây ra hiện tượng khô rát khiến phái nữ sợ mỗi khi gần gũi, cảm giác đó sẽ khiến bạn tìm đến thủ dâm nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của cơ thể hơn, dần dần, bạn sẽ lệ thuộc vào điều đó. Thủ dâm không thể làm bạn mang thai và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Bạn cần cố gắng hạn chế và dần dần bỏ hẳn thói quen thủ dâm. Mặt khác, bạn cũng cần trao đổi với bạn trai để giúp cả hai người cùng tìm được khoái cảm khi quan hệ tình dục. Ngoài động tác giao hợp, những lời nói, cử chỉ âu yếm, những hành vi kích dục tương tự như khi bạn thủ dâm nhưng do bạn trai thực hiện trong quá trình quan hệ sẽ giúp bạn tìm được khoái cảm thực sự. Khi đó bạn sẽ thấy rằng khoái cảm khi quan hệ với bạn trai còn mạnh mẽ hơn nhiều so với khi bạn tự thủ dâm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị