Khi thuốc chống trầm cảm gây… rối loạn lo âu

Thuốc điều trị trầm cảm có thể gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe

7 triệu chứng thể chất mà người bệnh trầm cảm thường gặp phải

4 loại tinh dầu giúp đối phó với bệnh trầm cảm

Thực hư chuyện TPCN chiến đấu chống bệnh trầm cảm?

Trầm cảm gây những bệnh gì?

Người bệnh trầm cảm nên ăn gì?

Nguy cơ bị rối loạn lo âu do dùng thuốc chống trầm cảm 

Các loại thuốc chống trầm cảm và lo âu còn gọi là thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIs), thường được dùng để điều trị những rối loạn về tâm thần.

SSRIs giúp làm tăng “hormone hạnh phúc” serotonin trong não. Sự sụt giảm bất thường của chất dẫn truyền thần kinh serotonin được cho là làm gia tăng nguy cơ trầm cảm.

Tuy nhiên, một số người sử dụng thuốc SSRIs có thể phải trải qua cảm giác lo âu, trong trường hợp xấu nhất dễ dẫn đến những suy nghĩ và hành động tiêu cực (như tự tử).

Các nhà khoa học của Đại học Y khoa Bắc Carolina, Mỹ nghiên cứu và nhận thấy rằng, việc tăng nồng độ serotonin ở những con chuột bằng Prozac có thể kích thích hoạt động não bộ. Càng bổ sung nhiều chất này, những con chuột càng dễ bị lo lắng…

Phát hiện trên mang đến hy vọng cải thiện các phương pháp điều trị trong tương lai cho những bệnh nhân gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Một số loại thuốc điều trị trầm cảm có thể để lại tác dụng phụ

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA - Food and Drug Administration) cũng đưa ra những cảnh báo để đảm bảo rằng, các bác sỹ cần cẩn trọng hơn khi kê đơn. Mục tiêu của họ nhằm giúp bệnh nhân nhận thức được những rủi ro có thể xảy ra do sử dụng thuốc SSRIs, cũng như sự cần thiết trong việc áp dụng các phương pháp điều trị khác, khi mà triệu chứng lo âu hay suy nghĩ tiêu cực phát sinh.

Nhịp sống hối hả, bận rộn của cuộc sống hiện đại khiến cho những bệnh về tâm – thần kinh như suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu… ngày càng nhân rộng và có thể gặp ở mọi độ tuổi. Đây cũng là vấn đề “nóng” ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về tâm - thần kinh, bên cạnh việc duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, một biện pháp đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng sản phẩm thiên nhiên an toàn, hiệu quả bền vững. Ở nước ta, sản phẩm tiêu biểu cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ hợp hoan bì, kết hợp với các dược liệu quý khác như viễn chí, táo nhân... Sản phẩm giúp giải trừ lo âu, khiến tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn; Cải thiện các triệu chứng của bệnh trầm cảm như: Mất ngủ, chán ăn, mệt mỏi…; Hỗ trợ điều trị trầm cảm, suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu…

Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào khi dùng lâu dài.

Để chứng trầm cảm không có cơ hội làm suy giảm sức khỏe và chất lượng cuộc sống, người bệnh cần tuân thủ những chỉ định của chuyên gia, kết hợp duy trì chế độ ăn uống đủ chất, tập luyện thường xuyên, ngủ đủ giấc… Đồng thời, việc duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính hợp hoan bì hàng ngày cũng là giải pháp mang lại hiệu quả cao được nhiều người áp dụng.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị trầm cảm, suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm chứa thành phần chính từ cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh