Khi cái đẹp “vụt sáng” trong showbiz Việt

Với những nỗ lực không mệt mỏi, Phan Anh đã đem lại niềm vui, niềm tin cho những người khốn khó

"Phát sốt" với bộ ảnh ông bố đưa con đi khắp thế gian bằng photoshop

Thử làm thạch rượu đẹp mắt ăn chơi

9 thay đổi nhỏ để khỏe hơn trong năm mới 2017

Video: Lý giải vì sao bụng lại kêu "ùng ục" khi đói

Đêm Giáng sinh, ngày 24/12/2016, Mỹ Tâm tham gia một số chương trình trong đêm Giáng sinh tại Hà Nội. Sau khi kết thúc show diễn, trên đường về, Mỹ Tâm tình cờ nhìn thấy một sân khấu dựng sơ sài bên đường của người khuyết tật, nhiễm độc da cam và không có khán giả.

Mỹ Tâm đã xuống xe đến hỏi han, trò chuyện với người thực hiện chương trình và đề nghị hát song ca “Sầu tím thiệp hồng” với bạn trẻ khiếm thị đang biểu diễn trên sân khấu. Nữ ca sĩ cũng kêu gọi mọi người ủng hộ tiền vào quỹ. Sự xuất hiện của Mỹ Tâm tại sân khấu ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người đi đường. Từ không có khán giả, sân khấu bỗng chốc náo nhiệt, rất đông người...

Mỹ Tâm hát "Sầu tím thiệp hồng"...
... và trò chuyện với nam ca sĩ khiếm thị trong đêm Giáng sinh. (Ảnh: Jundat)

Hành động bất ngờ của Mỹ Tâm không chỉ chiếm thiện cảm khán giả ngay tại sân khấu ngoài trời mà ngay khi clip được chia sẻ, rất nhiều khán giả đã dành sự yêu mến cho nữ ca sĩ. Nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ cảm xúc trước hành động đẹp của Mỹ Tâm. Hành động của Mỹ Tâm được nhiều người ví như “cô bé bán diêm” trong đêm Giáng sinh.

Trước Mỹ Tâm, MC Phan Anh cũng nhận được nhiều sự yêu mến và tin tưởng khi anh là một trong những nghệ sĩ tiên phong kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung trong cơn bão lũ. Anh cũng có hành động nhân ái và quả quyết khi cùng người thân là người trước tiên ủng hộ 500 triệu đồng.

Hành động đẹp và đáng tin cậy của nam MC kiêm diễn viên điển trai đã tạo hiệu ứng bất ngờ. Sau gần 1 ngày kêu gọi, tài khoản của Phan Anh nhận được gần 8 tỉ đồng tiền ủng hộ. Và được biết con số cuối cùng mà Phan Anh kêu gọi được là… 24 tỉ đồng!

MC Phan Anh lắng nghe tâm sự của trẻ em ở Hương Khê, Hà Tĩnh sau cơn lũ đi qua.

Không chỉ đẹp vì hành động nhân ái, nghĩa cử của Phan Anh còn có sức lan tỏa lớn trong giới nghệ sĩ cũng như truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ. Ngay sau hành động đẹp của nam MC, nhiều nghệ sĩ, người đẹp cũng có những hoạt động ủng hộ thiết thực tới đồng bào miền Trung.

Sau một tháng kêu gọi, ca sĩ Tuấn Hưng đã quyên góp được hơn 1 tỉ đồng ủng hộ người dân ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Anh mua lợn giống tặng cho bà con, thay vì gạo, mỳ, tiền…; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…

Tuấn Hưng cùng bạn bè, đồng nghiệp tặng lợn giống cho bà con ở thôn 3, xã Tân Hoá, Huyện Minh Hoá, Tỉnh Quảng Bình, nơi đây là vùng xa xôi giáp với dãy núi Trường Sơn. (Ảnh: Kevin Cường)

Ngoài ra, các nghệ sĩ như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Đại Nghĩa, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Huyền My, Á hậu Thái Như Ngọc, Đào Thị Hà… cũng có những nghĩa cử đẹp hướng về đồng bào miền Trung.

Dù Mỹ Tâm chỉ “nhận lời chúc, không nhận lời khen”, dù cho MC Phan Anh hầu như chỉ im lặng trước cơn mưa lời khen của khán giả… nhưng quả thực, giữa showbiz đầy rẫy bon chen, thị phi và những “ trò lố” thì hành động đẹp trên của các nghệ sĩ càng đáng quý, đáng trân trọng và ngợi khen. Và có thể nói rằng, hành động đẹp của các nghệ sĩ đã trở thành điểm sáng nhất trong showbiz Việt một năm nhìn lại…

Nói như nhà văn Trần Thị Trường, thì nghĩa cử đó của các nghệ sĩ là những hành động không tính toán nhưng đạt được niềm tin, sức lan tỏa lớn. “Tất cả những cử chỉ đẹp của MC Phan Anh hay ca sĩ Mỹ Tâm… là những cử chỉ xuất phát từ phông văn hóa, từ tâm hồn được bồi đắp. Đó là những hành động tự nhiên, không tính toán vì nếu tính toán, chiêu trò thì khán giả nhận biết được ngay. Họ không cố tình nhưng đã trở thành những tấm gương mà bản thân tôi cũng muốn soi vào”, nhà văn Trần Thị Trường thẳng thắn bày tỏ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa