Có nên quan hệ tình dục khi bị viêm niệu đạo?

Quan hệ tình dục khi bị viêm niệu đạo có ảnh hưởng gì không?

Lưu ý khi chăm sóc viêm niệu đạo ở nam giới tại nhà

Giật mình vì độ nguy hiểm của biến chứng viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo ở nam giới: Nguy hiểm nhưng có thể phòng ngừa

Viêm niệu đạo là hiện tượng niệu đạo (phần nối từ bàng quang ra lỗ tiểu) bị các vi khuẩn vi nấm xâm nhập gây ra lở loét viêm nhiễm. Các loại vi khuẩn gây viêm niệu đạo thông thường là E.coli,  Trichomonas, Chlamidia…

Khi bị viêm niệu đạo, việc kiêng quan hệ tình dục được xem là một trong những yếu tố hỗ trợ điều trị bệnh viêm niệu đạo hiệu quả bởi vì:

Gây sưng và đau rát: Khi bị viêm niệu đạo, cơ quan sinh dục sẽ sưng tấy và nóng đỏ và vì thế mà “chuyện chăn gối” có thể dễ dàng làm tổn thương chúng. Không những vậy, quan hệ tình dục trong khi bị viêm niệu đạo sẽ khó cảm nhận được những khoái cảm, thậm chí còn bị đau rát, buốt… gây khó chịu cho người bệnh.

Kéo dài thời gian điều trị: Quan hệ tình dục trong khi mắc bệnh sẽ khiến thời gian điều trị kéo dài hơn, thậm chí không thể khỏi dứt điểm mà chuyển qua giai đoạn mạn tính, gây ra nhiều rắc rối cho sức khỏe của người bệnh.

Lây nhiễm bệnh cho bạn tìnhKhi bị viêm niệu đạo quan hệ tình dục thì bạn sẽ là nguyên nhân gây bệnh cho bạn tình. Các vi khuẩn ẩn nấp ở dịch nhầy, nước tiểu, âm hộ, quy đầu dương vật... sẽ truyền sang cơ thể người kia và tiếp tục gây bệnh.

Làm tình trạng bệnh nặng hơn: Nếu bạn đang điều trị viêm niệu đạo mà quan hệ với người cùng mắc bệnh hoặc các bệnh viêm nhiễm lây truyền khác thì việc điều trị của bạn sẽ kéo dài và lâu hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu không thể từ chối thì vẫn có thể “yêu” nhưng cần lưu ý:

Không quan hệ tình dục trong khi điều trị viêm niệu đạo. Sau khi kết thúc điều trị từ 2 - 4 tuần, bạn vẫn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để vừa tránh nguy cơ lây nhiễm cho đối phương, vừa bảo vệ chính bản thân mình.

Hạn chế tối đa “chuyện ấy” cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm và khiến bệnh nặng hơn.

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách trước/sau khi quan hệ.

Giao hợp nhẹ nhàng, tránh hiện tượng trầy xước gây tổn thương bộ phận sinh dục và niệu đạo.

Đi tiểu ngay sau khi giao hợp khoảng 10 phút để tống các tác nhân gây bệnh ra khỏi niệu đạo.

Nếu sau quan hệ nhận thấy dấu hiệu bất thường hoặc trong thời gian điều trị bệnh viêm niệu đạo theo chỉ định của bác sỹ mà triệu chứng viêm niệu đạo không có dấu hiệu thuyên giảm hãy gặp bác sỹ để được hướng dẫn cách xử lý phù hợp.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa