Những điều nên tránh khi bị viêm nang lông

Những điều nên tránh khi bị viêm nang lông

Mùa đông dễ mắc viêm nang lông

Đôi bàn chân "kêu cứu" mùa mưa

Hắc lào - Cần điều trị ngay, tránh lây lan

Bệnh ngoài da: Nhận biết sớm - xử lý dễ

Viêm nang lông là bệnh ngoài da rất phổ biến với những biểu hiện như lông mọc ngược, xuất hiện mụn mủ trên da và các vết sần đỏ khô ráp, gây cảm giác ngứa ngáy. Điều trị viêm nang lông rất đơn giản, tuy nhiên muốn việc điều trị có kết quả hơn, bạn nên tránh những điều dưới đây.

Massage bằng dầu

Bạn nên bỏ thói massage bằng các loại dầu dưỡng ẩm vì nó sẽ làm các lỗ nang lông bị bịt kín và khiến tình trạng kích thích và nhiễm trùng nặng hơn. Để da mềm mại mà không cần sử dụng dầu, bạn có thể dùng gel nha đam thay thế, vừa có tác dụng làm mềm da, vừa chống nhiễm trùng.

Không cạo hoặc tẩy lông

Trong quá trình điều trị viêm nang lông, bạn không nên cạo hoặc tẩy lông, nhất là sử dụng sáp nóng để tẩy lông, bởi điều này sẽ khiến vùng da của bạn dễ nhiễm trùng. Không những vậy, cạo lông sẽ khiến lông mọc nhanh và cứng hơn khiến bạn ngứa ngáy, da nổi mụn và phát ban nhiều hơn.

Không nặn mụn mủ

Nhiều người có thói quen nặn các mụn mủ ở vùng bị viêm nang lông vì cho rằng nặn ra sẽ nhanh khỏi. Điều này hoàn toàn sai, bởi việc nặn mụn có thể gây nhiễm trùng khiến cho viêm nang càng nặng hơn. Không những vậy, các nốt mụn sau khi nặn sẽ để lại sẹo lấm tấm trên da rất xấu.

Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại

Các chất độc hại sẽ khiến vùng da bị viêm lan rộng, nhiễm trùng nặng hơn. Vì vậy khi làm bất kỳ công việc gì bạn cũng nên đeo các dụng cụ bảo hộ để tránh tiếp xúc với các hoá chất gây hại.

Không mặc quần áo quá chật

Quần áo chật là nguyên nhân hàng đầu gây các bệnh về da, đặc biệt là viêm nang lông. Mùa hè, cơ thể tiết nhiều mồ hôi, mặc quần áo quá chật gây bít các lỗ chân lông khiến vùng da bị viêm nang nông bị cọ xát gây trầy xước da, khiến da bị nhiễm trùng nặng hơn.

Để tránh viêm nang lông lây lan, cần tăng cường vệ sinh thân thể, giữ cho da luôn khô thoáng, giảm ăn chất bột, đường, tăng cường vitamin nhóm B. Khi viêm nang lông trở nên nặng hơn, nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị kịp thời.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu