Lần đầu tiên Việt Nam có phòng thực hành và mô phỏng gây mê hồi sức

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến tham quan phòng thực hành và mô phỏng gây mê hồi sức

GE Healthcare ra mắt 2 dòng máy gây mê thế hệ mới

Bệnh viện Việt Đức: 273 bệnh nhân tai nạn giao thông dịp nghỉ lễ

Vụ người dân kêu cứu trên fanpage Bộ trưởng: Bệnh viện Việt Đức không làm sai?

Lần thứ 2 thực hiện ghép đa tạng xuyên Việt thành công

Phát biểu tại Lễ khánh thành, PGS.TS Công Quyết Thắng - Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam cho biết, phòng thực hành tiền lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức tại Bệnh viện Việt Đức là mô hình đầu tiên được triển khai ở Việt Nam. Phòng thực hành sẽ là nơi đào tạo, xây dựng các tình huống gây mê hồi sức cho các học viên và sinh viên y khoa trong nước cũng như trong khu vực.

Theo báo cáo của Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, hiện cả nước chỉ có 1 bác sỹ gây mê trên 134.434 người. Trong khi đó, tại các nước láng giềng thì tỷ lệ này thấp hơn rất nhiều.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng gây mê hồi sức cho các bác sỹ của Việt Nam, từ đó cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân, dự kiến mỗi năm, phòng thực hành sẽ đào tạo khoảng 400 sinh viên, học viên và bác sỹ gây mê trên khắp đất nước. Trước mắt, phòng thực hành sẽ đào tạo cho các bác sỹ của các bệnh viện lớn ở Hà Nội như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai và các thành viên Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, tiến tới sẽ đào tạo học viên gây mê hồi sức trên cả nước cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đây sẽ là chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, theo kiến thức thực hành trên máy, mô phỏng các tình huống lâm sàng, các kỹ thuật trên mô hình... do các chuyên gia từ các nền y học phát triển như Hoa Kỳ, Australia... trực tiếp giảng dạy và chuyển giao công nghệ.

Được biết, phòng thực hành tiền lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức tại Bệnh viện Việt Đức là một dự án trong chuỗi hỗ trợ của GE Healthcare (Công ty cung cấp thiết bị y tế của Hoa Kỳ). Gói tài trợ bao gồm việc đầu tư trang thiết bị như: Máy gây mê, máy theo dõi bệnh nhân, máy thở và các thiết bị mô phỏng cơ bản và hệ thống camera giám sát phòng thực hành.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn