Ăn ngon, chơi đã cuối tuần tại Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Hàn

Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Hàn được tổ chức vào sáng nay 28/11 (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Cơ hội được ăn món Hàn, học nấu món Hàn miễn phí

Cơ hội thưởng thức thịt bò, rượu vang Argentina và xem phim miễn phí

Vài nét về thế giới ẩm thực độc đáo của Peru

Sành ăn với ẩm thực đa giác quan tại Nhà hàng Ẩm thực Đông Dương

Trong lễ hội sẽ có các gian hàng ẩm thực do chính các đầu bếp Hàn Quốc trổ tài cùng với các món ăn Việt Nam do Hiệp hội Gia đình Việt – Hàn chế biến. Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn độc đáo của Hàn Quốc như tokbokki, gimbab, kim chi… người tham dự lễ hội còn có cơ hội học làm kim chi thông qua sự hướng dẫn của các chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc. Nếu bạn là người mê kim chi và đang muốn học cách làm món này thật chuẩn thì còn đợi gì mà không đến lễ hội văn hoá và ẩm thực để học cách làm từ người bản xứ?

Người tham gia được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Hàn Quốc (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Xen kẽ với các gian hàng ẩm thực là những trò chơi thú vị và hoạt động mới lạ cho các bạn trẻ. Các trò chơi tại lễ hội mang tính chất cộng đồng cao, dễ chơi bao gồm phi tiêu, tuho (ném que trúng miệng bình)... với phần thưởng nho nhỏ là những chiếc bánh.

Ngoài ra, khi đến với lễ hội, người tham gia sẽ được gặp gỡ, giao lưu với những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc như Nữ hoàng nhạc phim Baek Ji Young, diễn viên hài Jung Jun Ha, nhóm Nolza, Lee Jung.... Bên cạnh các nghệ sỹ nổi tiếng của Hàn Quốc, ca sỹ Minh Hằng và Thanh Duy sẽ đại diện Việt Nam tham gia chương trình. Nghệ sỹ 2 nước sẽ cùng trình diễn những ca khúc “hit” và tham gia giao lưu với khán giả. Sự góp mặt của những nghệ sỹ tên tuổi sẽ làm chương trình thêm sôi động. 

Các nghệ sỹ Hàn Quốc đang thể hiện điệu múa trống truyền thống (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt - Hàn, từ ngày 23/11, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức cuộc thi trình diễn tài năng Việt - Hàn với vòng chung kết diễn ra ngay trong tối 29/11. Đây sẽ là cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ quan tâm đến văn hóa - nghệ thuật của “xứ sở kim chi”, để các bạn thể hiện tài năng và bày tỏ tình cảm của mình với đất nước Hàn Quốc thông qua những đoạn phim ngắn (video clip) thể hiện tài năng nghệ thuật của bản thân gửi về cho Ban tổ chức.

 Lễ hội văn hóa & Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2015 là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc do Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Lễ hội không chỉ dừng lại ở quy mô một sự kiện mà còn là hoạt động thúc đấy mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên khía cạnh kinh tế, văn hóa, xã hội.

Lưu ý khi đến tham gia lễ hội:
- Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/11
- Mỗi chương trình văn hoá nghệ thuật đều có khung giờ cố định, vì vậy hãy lưu ý kĩ về giờ giấc để không bỏ lỡ chương trình bạn ưa thích nhé.
- Chương trình bốc thăm chỉ dành cho khách tham gia có mặt tại thời điểm đó, do vậy đừng quên ở lại và chờ ở khán đài chính trong sự kiện này.

Thùy Trang - Nguyễn Hiệp H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội